• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247

Thành lập công ty là quá trình chuẩn bị đầy đủ đáp ứng các điều kiện kinh doanh để một tổ chức có thể hoạt động kinh doanh một các hợp pháp.
Tuy nhiên, để quản lý, vận hành, phát triển công ty, thực hiện kinh doanh đúng pháp luật, tránh các rủi ro pháp lý, tài chính trong quá trình hoạt động bạn cần đến sự hỗ trợ chuyên môn của đội ngũ tư vấn pháp lý chuyên nghiệp.
Với kinh nghiệm năng lực làm việc trong việc tư vấn dịch vụ, HTDNV Group xin được tư vấn, hỗ trợ bạn đọc các thủ tục thành lập doanh nghiệp từ A-Z qua bài viết sau đây.

1. Thành lập doanh nghiệp là gì?

Thành lập doanh nghiệp được xem là thủ tục pháp lý được chủ doanh nghiệp tiến hành tại những cơ quan quản lý, cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Những hồ sơ, thủ tục này sẽ đơn giản hoặc phức tạp tùy thuộc vào loại hình công ty.

2. Tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp

2.1. Chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Công tác chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp gồm có:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty;
  • Nếu người nộp không là người đại diện theo pháp luật thì cần có giấy ủy quyền;
  • Danh sách thành viên (Công ty TNHH 2 thành viên trở lên) hoặc Danh sách cổ đông sáng lập (Công ty cổ phần);
  • Bản sao Giấy chứng thực cá nhân;

2.2. Thủ tục thành lập doanh nghiệp

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Ngay sau khi HTDNV Group tiếp nhận đủ thông tin và tư vấn các vấn đề liên quan đến tên công ty, trụ sở công ty, ngành nghề kinh doanh dự kiến của công ty, thông tin về thành viên, cổ đông sáng lập của công ty, vốn điều lệ công ty, thông tin người đại diện theo pháp luật của công ty.

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp và nộp lệ phí công bố thông tin doanh nghiệp

HTDNV Group tiến hành nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp qua 2 hình thức:

  • Trực tiếp: nộp hồ sơ thành lập công ty tại tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi công ty đặt trụ sở chính.
  • Online: Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Thời gian hoàn thành: 03 ngày làm việc.

Bước 3: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sau 03 ngày làm việc Quý khách hàng sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 4: Thực hiện khắc con dấu (mộc tròn) công ty

Ngay khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế công ty, HTDNV Group sẽ tiến hành khắc dấu cho doanh nghiệp.
Thời gian thực hiện: Ngay trong ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020 có hiệu lực từ ngày 01/01/2021 thì doanh nghiệp tự khắc con dấu, tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng con dấu pháp nhân của công ty.

Bước 5: Hoàn thiện chuyển kết quả cho khách hàng và hướng dẫn khách hàng thủ tục thực hiện sau thành lập doanh nghiệp

Sau khi đã thực hiện các thủ tục xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp, HTDNV Group chuyển các kết quả dịch vụ cho khách hàng như Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, con dấu, hồ sơ lưu. Đồng thời, tư vấn các thủ tục và những lưu ý sau khi thành lập doanh nghiệp.

Bước 6: Hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động doanh nghiệp và kê khai thuế theo yêu cầu của khách hàng

Kết quả dịch vụ thành lập doanh nghiệp được chuyển tới khách khách hàng, HTDNV Group có những lưu ý với Quý khách hàng về thuế (kê khai thuế), những lưu ý liên quan đến công việc cần thực hiện sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, cụ thể như:

  • HTDNV Group sẽ cung cấp dịch vụ liên quan đến dịch vụ kế toán thuế, kê khai thuế, tư vấn các vấn đề liên quan đến tư vấn tài chính, thương hiệu, soạn thảo hợp đồng và tranh chấp công ty.
  • Đối với các ngành nghề có yêu cầu điều kiện sau thành lập doanh nghiệp và giấy phép con như: vận tải, du lịch, nhà hàng, cho thuê lao động, giáo dục, y tế, xây dựng, chuyển phát nhanh, bưu chính,…

🔥 Với hơn 05 năm kinh nghiệm hành nghề dịch vụ tư vấn pháp lý, HTDNV GROUP cung cấp tất tần tật tất cả các dịch vụ liên quan đến loại hình kinh doanh có điều kiện với chi phí tiết kiệm nhất cho Doanh nghiệp. Khi lựa chọn chúng tôi, quý khách hàng sẽ được:

3. Lời kết

Trên đây, HTDNV Group đã cung cấp cho các bạn những thông tin về "Tư vấn thành lập doanh nghiệp 2023".
Vì giới hạn bài viết nên không thể giải thích hết những băn khoăn của khách hàng. Nếu quý doanh nghiệp có những thắc mắc cần được giải đáp chi tiết, xin vui lòng liên hệ hotline của HTDNV Group 0909 206 247 để được tư vấn.
Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được các ưu đãi tốt và nhanh chóng nhất:

social