• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247

Do nhu cầu người nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam ngày càng tăng cao, vấn đề nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú đối với người nước ngoài sẽ được siết chặt hơn. Như vậy, các công ty, doanh nghiệp, tổ chức bảo lãnh và cá nhân người được bảo lãnh cần đáp ứng đầy đủ hồ sơ để được cấp thẻ.
Thẻ tạm trú lao động ký hiệu được cấp cho người nước ngoài làm việc lao động tại Việt Nam và được chia thành thẻ tạm trú LĐ1LĐ2. Nếu bạn là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam có giấy phép lao động thì chắc chắn phải xin thẻ tạm trú LĐ2. Vậy hồ sơ, thủ tục xin cấp thẻ tạm trú LĐ2 như thế nào?
Trong bài viết này, HTDNV Group sẽ giúp các bạn tìm hiểu về quy trình thực hiện thủ tục xin thẻ tạm trú cho người lao động nước ngoài ở Việt Nam (LĐ2)

1. Thẻ tạm trú LĐ2 là gì?

Thẻ tạm trú LĐ2 là loại thẻ tạm trú được cấp cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam nếu có giấy phép lao động còn thời hạn trên 12 tháng. Khi được cấp thẻ tạm trú người lao động nước ngoài được phép cư trú và làm việc hợp pháp tại Việt Nam với đúng thời hạn được quy định.

2. Các trường hợp được cấp thẻ tạm trú và thời hạn thẻ tạm trú

Căn cứ Điều 36 Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014, được sửa đổi bởi khoản 14 Điều 1 Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam sửa đổi 2019) thì Thẻ tạm trú Việt Nam được cấp cho người lao động nước ngoài ở Việt Nam là:

  • Cấp cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam có xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động (LĐ1)
  • Cấp cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam có giấy phép lao động (LĐ2)

3. Điều kiện xin cấp thẻ tạm trú LĐ2 cho người nước ngoài

Người nước ngoài đang nhập cảnh và làm việc tại Việt Nam khi muốn xin cấp thẻ tạm trú LĐ2 cần phải đảm bảo đủ các điều kiện theo đúng quy định của luật xuất nhập cảnh, cư trú Việt Nam mới nhất. Bao gồm:

  • Hộ chiếu của người nước ngoài phải còn thời hạn tối thiểu 13 tháng;
  • Visa đang sử dụng tại Việt Nam phải đúng mục đích ( visa lao động hoặc visa thương mại);
  • Có giấy phép lao động còn thời hạn trên 12 tháng;
  • Người nước ngoài đang có mặt ở Việt Nam để thực hiện thủ tục

4. Hồ sơ làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài ở Việt Nam

Giấy phép hoạt động của công ty, tổ chức bảo lãnh (chứng thực);
Hộ chiếu + visa của người nước ngoài (bản gốc);
Mẫu đơn NA6 , NA8, Giấy giới thiệu (Kí tên và đóng dấu);
Giấy phép lao động/ Xác nhận miễn GPLĐ (chứng thực);
02 Ảnh 2×3 (bản gốc)
Tờ khai tạm trú (bản sao)

5. Thủ tục làm thẻ tạm trú LĐ2 cho người nước ngoài

Muốn tự thực hiện xin thẻ tạm trú LĐ2 cho người nước ngoài thì bắt buộc phải tiến hành theo đúng trình tự, thủ tục xin cấp thẻ tạm trú theo đúng quy định của cơ quan chức năng bao gồm các bước dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ với những giấy tờ hợp lệ đã nêu ở mục bên trên.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Tùy vào khu vực người nước ngoài đang tạm trú hoặc trụ sở chính của công ty bảo lãnh, người đại diện phải nộp hồ sơ theo đúng khu vực thuộc 1 trong những địa chỉ dưới đây:

  • Phòng Xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố.
  • Cục quản lý Xuất nhập cảnh Hà Nội: 44-46 đường Trần Phú, quận Ba Đình;
  • Cơ quan đại diện tại TP. Hồ Chí Minh: 333-335-337 đường Nguyễn Trãi, Q1;

Nếu hồ sơ đầy đủ, người quản lý sẽ tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy hẹn nhận kết quả. Đồng thời, người nộp tiến hành đóng lệ phí theo quy định. Trường hợp hồ sơ thiếu sót thì bạn sẽ được hướng dẫn bổ sung, làm lại giấy tờ.

Bước 3: Nhận kết quả

Thời gian xử lý hồ sơ là 05 – 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Đại diện phía doanh nghiệp đến cơ quan chức năng để nhận thẻ tạm trú LĐ2.

Bước 4: Thời hạn thẻ tạm trú

Căn cứ Điều 38 Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014 , được sửa đổi bởi khoản 14 Điều 1 Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam sửa đổi 2019) thì Thẻ tạm trú Việt Nam được cấp cho người lao động nước ngoài ở Việt Nam có thời hạn không quá 02 năm.

6. Lời kết

Trên đây, HTDNV Group đã cung cấp cho các bạn những thông tin về "Thủ tục xin thẻ tạm trú cho người lao động nước ngoài tại Việt Nam" .
Vì giới hạn bài viết nên không thể giải thích hết những băn khoăn của khách hàng. Nếu quý doanh nghiệp có những thắc mắc cần được giải đáp chi tiết, xin vui lòng liên hệ hotline của HTDNV Group 0909 206 247 để được tư vấn.
Hãy liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau đây để nhận được các ưu đãi tốt nhất và nhanh chóng nhất:

HTDNV GROUP - UY TÍN - TỐI ƯU - TIẾT KIỆM

social