• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247 - 089 883 5656

Được coi là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, thương mại điện tử một trong những giải pháp thúc đẩy phát triển nền kinh tế quốc gia, một lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ kiếm lợi cùng phát triển, một cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới. Vậy đăng ký Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cần có những thủ tục giấy tờ gì? Hãy cùng HTDNV Group giải đáp các thắc mắc của bạn qua bài viết sau đây.

Căn cứ pháp lý:

  • Thông tư 21/2018/TT-BCT;
  • Nghị định 08/2018/NĐ-CP;
  • Thông tư 04/2016/TT-BCT;
  • Thông tư 47/2014/TT-BCT;
  • Nghị định 52/2013/NĐ-CP;

1. Thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử (hay E-Commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến.

2. Điều kiện đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Yêu cầu hoặc điều kiện đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử gồm có:

  • Là thương nhân, tổ chức được thành lập theo quy định pháp luật
  • Có đề án cung cấp dịch vụ trong đó nêu rõ các nội dung sau:
    + Mô hình tổ chức hoạt động, bao gồm hoạt động cung cấp dịch vụ, hoạt động xúc tiến, tiếp thị dịch vụ cả trong và ngoài môi trường trực tuyến;
    + Phân định quyền và trách nhiệm giữa thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với các bên sử dụng dịch vụ;
  • Đã đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và được Bộ Công Thương xác nhận đăng ký với biểu tượng đăng ký.

3. Cách thức thực hiện đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

3.1. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử gồm có:

  • Đơn đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (theo Mẫu TMĐT-1 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 47/2014/TT-BCT ).
  • Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu Quyết định thành lập (đối với tổ chức), giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư (đối với thương nhân).
  • Đề án cung cấp dịch vụ thương mại điện tử theo quy định tại điểm a và điểm c khoản 3 Điều 54 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP .
  • Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 55 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP
  • Mẫu hợp đồng dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác giữa thương nhân, tổ chức sở hữu website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website đó.
  • Các điều kiện giao dịch chung áp dụng cho hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website (nếu có).

3.2. Cách thức thực hiện

Cách thức thực hiện đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử gồm có:

  • Nộp trực tuyến trên Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ online.gov.vn,
  • Đồng thời nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện (đối với bản giấy).

3.3. Thời hạn giải quyết

  • Đăng ký mở tài khoản: 03 ngày làm việc.
  • Phản hồi về hồ sơ đăng ký: 07 ngày làm việc.
  • Xác nhận đăng ký hoàn thành: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký bản giấy đầy đủ, hợp lệ do thương nhân, tổ chức gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Bộ Công Thương.

4. Trình tự thực hiện đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Trình tự thực hiện đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử chi tiết gồm:

4.1. Đăng ký trực tuyến

Thương nhân, tổ chức tiến hành đăng ký trực tuyến tại địa chỉ online.gov.vn

4.2. Các bước thực hiện thủ tục đăng ký như sau:

Bước 1:
Thương nhân, tổ chức đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống online.gov.vn bằng việc cung cấp thông tin theo mẫu.

Bước 2:
Trong thời hạn 3 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

  • Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;
  • Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung thông tin, thương nhân, tổ chức phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

Bước 3:
Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, thương nhân, tổ chức tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, tiến hành khai báo thông tin theo quy định.

Bước 4:
Trong thời hạn 07 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

  • Xác nhận hồ sơ đăng ký đầy đủ, hợp lệ và yêu cầu thương nhân, tổ chức thực hiện tiếp Bước 5;
  • Thông báo hồ sơ đăng ký không hợp lệ hoặc yêu cầu bổ sung thông tin. Khi đó thương nhân, tổ chức quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin, hồ sơ theo yêu cầu.

Bước 5:
Sau khi nhận được thông báo xác nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, thương nhân, tổ chức gửi về Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) bộ hồ sơ đăng ký hoàn chỉnh (bản giấy) theo quy định.

4.3. Theo dõi tình trạng hồ sơ

Thương nhân, tổ chức có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.

4.4. Lưu ý

Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin ở Bước 4 theo quy định, nếu thương nhân, tổ chức không có phản hồi thì hồ sơ đăng ký trên hệ thống sẽ bị chấm dứt và thương nhân, tổ chức phải tiến hành đăng ký lại từ đầu.

Trên đây là những nội dung cơ bản về "Xin giấy phép kinh doanh sàn giao dịch thương mại điện tử"Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp  HTDNV GROUP  để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Với quan điểm vì lợi ích cao nhất của khách hàng, chúng tôi – HTDNV GROUP xin cam kết:

👉 Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng dịch vụ.

👉 Hỗ trợ trọn gói thủ tục, hồ sơ.

👉 Đảm bảo thời gian hoàn thành hồ sơ nhanh chóng, đúng hẹn.

👉 Đảm bảo đúng những quy định pháp luật.

👉 Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan về pháp lý khi thành lập và vận hành

👉 Đồng hành và hỗ trợ xử lý những vấn đề phát sinh.


Bài viết liên quan:

Để xin cấp giấy phép quảng cáo ngoài trời thì cần điều kiện, hồ sơ như thế nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục trọn gói 2024

Để xin cấp giấy phép nhà ở thì cần những loại giấy tờ gì? Dịch vụ hồ sơ, thủ tục uy tín tại Việt Nam

Dịch vụ làm, mở giấy phép hộ kinh doanh nhanh và giá rẻ uy tín ở các Tỉnh trên cả nước

Điều kiện, thủ tục, hướng dẫn dịch vụ thành lập hợp tác xã trọn gói uy tín theo quy định mới nhất trên cả nước

Thủ tục cấp giấy phép sản xuất, gia công vàng trang sức mỹ nghệ. Dịch vụ hồ sơ thành lập công ty trọn gói, giá rẻ

Điều kiện, thủ tục mở tiệm cầm đồ, dịch vụ tư vấn miễn phí, trọn gói mới nhất 2024

Để đủ điều kiện Cấp Giấy chứng nhận kinh doanh mô tô nước trên biển thì cần những thủ tục gì?

Xin giấy phép kinh doanh môn Patin cần những thủ tục gì? Hướng dẫn chi tiết hồ sơ trọn gói, giá rẻ

Dịch vụ thành lập công ty, xin giấy phép kinh doanh bắn súng thể thao giá rẻ, bao trọn gói 

Kinh doanh môn võ Cổ truyền, Vovinam cần chuẩn bị những hồ sơ gì? Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh trọn gói, uy tín 

social