• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247

Được coi là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, thương mại điện tử một trong những giải pháp thúc đẩy phát triển nền kinh tế quốc gia, một lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ kiếm lợi cùng phát triển, một cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới.
Vậy thông báo website thương mại điện tử bán hàng cần có những thủ tục giấy tờ gì? Hãy cùng HTDNV Group giải đáp các thắc mắc của bạn qua bài viết sau đây.

Căn cứ pháp lý:

  • Thông tư 21/2018/TT-BCT;
  • Nghị định 08/2018/NĐ-CP;
  • Thông tư 47/2014/TT-BCT;
  • Nghị định 52/2013/NĐ-CP;

1. Thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử (hay E-Commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến.

Website thương mại điện tử bán hàng là website thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.

2. Đối tượng thực hiện

Đối tượng thông báo website thương mại điện tử bán hàng là thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân

3. Cách thức thực hiện thông báo website thương mại điện tử bán hàng

3.1. Thành phần hồ sơ

Thực hiện khai báo thông tin theo mẫu quy định tại Thông tư số 47/2014/TT-BCT (và một số tài liệu khác theo sự hướng dẫn của chuyên viên HTDNV Group)

3.2. Cách thức thực hiện

Thực hiện trực tuyến trên Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử www.online.gov.vn.

3.3. Thời hạn giải quyết

  • Đăng ký mở tài khoản: 03 ngày làm việc
  • Phản hồi về hồ sơ thông báo: 03 ngày làm việc
  • Duyệt thông báo: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ thông báo đầy đủ, hợp lệ của thương nhân, tổ chức, cá nhân.
  • Chấm dứt thông tin thông báo: Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin mà thương nhân, tổ chức, cá nhân không tiến hành bổ sung.

4. Trình tự thực hiện

Trình tự thực hiện thông báo website thương mại điện tử bán hàng chi tiết gồm:

4.1. Thông báo trực tuyến

Thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành thông báo trực tuyến tại địa chỉ online.gov.vn

4.2. Các bước thực hiện thủ tục thông báo như sau:

Bước 1:
Thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống online.gov.vn bằng việc cung cấp thông tin theo mẫu.

Bước 2:
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức, cá nhân nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

  • Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;
  • Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

Bước 3:
Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo thông tin theo mẫu.

Bước 4:
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức, cá nhân nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

  • Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ;
  • Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Khi đó, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin theo yêu cầu.

4.3. Theo dõi tình trạng hồ sơ

Thương nhân, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.

4.4. Lưu ý

Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin ở Bước 4 theo quy định, nếu thương nhân, tổ chức, cá nhân không có phản hồi thì hồ sơ thông báo sẽ bị chấm dứt và phải tiến hành thông báo lại hồ sơ từ Bước 3.

5. Lời kết

Trên đây, HTDNV Group đã cung cấp cho các bạn những thông tin về "Thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng" .
Vì giới hạn bài viết nên không thể giải thích hết những băn khoăn của khách hàng. Nếu quý doanh nghiệp có những thắc mắc cần được giải đáp chi tiết, xin vui lòng liên hệ hotline của HTDNV Group 0909 206 247 để được tư vấn.
Hãy liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau đây để nhận được các ưu đãi tốt nhất và nhanh chóng nhất:

HTDNV GROUP - UY TÍN - TỐI ƯU - TIẾT KIỆM

social