• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247

 

Ngày nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo vệ ngày càng tăng cao. Từ các công ty, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, cửa hàng vừa và nhỏ, chung cư, nhà ở,... đều cần đến bảo vệ. Vậy hồ sơ mở công ty bảo vệ ra sao? Thủ tục như thế nào?  Bài viết dưới đây, HTDNV Group sẽ cung cấp những thông tin cơ bản để tìm lời giải đáp chi tiết cho những vấn đề này nhé.

1. Điều kiện thành lập công ty bảo vệ

Căn cứ Điều 11 Nghị định 96/2016 NĐ-CP thì điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ bao gồm:

- Tổ chức kinh tế là doanh nghiệp.

- Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch phải đáp ứng 02 điều kiện sau đây:

Trường hợp thành lập công ty bảo vệ có vốn nước ngoài, được quy định như sau:

2. Đăng ký thành lập công ty

2.1 Hồ sơ chuẩn bị:

 

2.2 Thời gian:

Sau 3 - 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy phép đăng ký kinh doanh (còn gọi là Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) cho công ty bảo vệ.

2.3 Nộp ở đâu?

Nộp hồ sơ tới Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở KH&ĐT tỉnh – nơi công ty đặt trụ chính để xin cấp giấy phép đăng ký kinh doanh.

3. Những thủ tục phải hoàn tất sau khi đăng ký thành lập công ty

Sau khi đăng ký thành lập công ty, doanh nghiệp phải hoàn tất các thủ tục sau để tiến hành kinh doanh hợp pháp.

  • Treo biển tại trụ sở công ty
  • Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp,
  • Đăng ký tài khoản với Sở Kế hoạch và Đầu tư;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử ;
  • Đăng ký nộp thuế điện tử;
  • In và đặt in hóa đơn lần đầu.
  • Kê khai và nộp thuế môn bài
  • Góp vốn đầy đủ đúng hạn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày cấp đăng ký kinh doanh.

4. Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

 Hồ sơ bao gồm:

  • Giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp
  • Lý lịch tư pháp số 2
  • Bản khai lý lịch mẫu số 2
  • Bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên
  • File hình Logo công ty

5. Hình thức nộp hồ sơ:

a) Nộp trực tiếp cho cơ quan Công an có thẩm quyền;

b) Gửi qua cơ sở kinh doanh dịch vụ bưu chính;

c) Nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an.

6. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết

– Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an chịu trách nhiệm Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và quản lý các cơ sở kinh doanh, gồm: cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ có vốn đầu tư nước ngoài và cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ có chức năng đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ; các cơ sở kinh doanh thuộc Bộ Công an;

– Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu trách nhiệm Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ.

7. Thời hạn giải quyết:

Không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì trong thời hạn 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan Công an phải có văn bản trả lời cơ sở kinh doanh và nêu rõ lý do.

8. Thời hạn sử dụng của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự: Không quy định thời hạn

9. Lệ phí: 300.000đ (Ba trăm nghìn đồng).

Sau khi xin cấp đủ 02 loại giấy phép ở trên thì doanh nghiệp mới đủ điều kiện hoạt động.

Trên đây là các tài liệu chi tiết về hoạt động kinh doanh lĩnh vực Bảo Vệ, khách hàng còn thắc mắc thì có thể liên hệ HTDNV GROUP để được nhân viên tư vấn miễn phí.


HTDNV GROUP - UY TÍN - TỐI ƯU - TIẾT KIỆM

 
social