• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247

Mỹ phẩm là nhu cầu thiết yếu trong đời sống đặc biệt với phái đẹp, tuy nhiên sản phẩm này có tác động trực tiếp đến sức khỏe, sắc đẹp của người tiêu dùng.
Pháp luật quy định cụ thể rằng cá nhân, tổ chức khi sản xuất mỹ phẩm nhập khẩu cũng đều phải tuân thủ quy định về công bố mỹ phẩm nhập khẩu.
Trong bài viết này, HTDNV Group sẽ giúp các bạn tìm hiểu về thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu

1. Công bố mỹ phẩm là gì?

Công bố mỹ phẩm là việc chủ sở hữu mỹ phẩm (doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm) hoặc đơn vị nhập khẩu mỹ phẩm (trường hợp nhập khẩu mỹ phẩm từ nước ngoài về) tiền hành thủ tục cần thiết để đăng ký lưu hành cho mỹ phẩm tại Việt Nam thông qua việc công bố mỹ phẩm tại cơ quan đăng ký (Cục quản lý dược – Bộ Y tế).
Như vậy, có thể coi công bố mỹ phẩm là thủ tục bắt buộc trước khi doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân muốn đưa mỹ phẩm ra thị trường.

2. Điều kiện đăng ký công bố mỹ phẩm nhập khẩu

Điều kiện đối với sản phẩm nhập khẩu: Sản phẩm nhập khẩu để có thể công bố phải có giấy chứng nhận lưu hành tự do cho sản phẩm tại quốc gia sản xuất và giấy ủy quyền của nhà sản xuất cho đơn vị phân phối tại Việt Nam thay mặt họ công bố.

3. Thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu

3.1. Hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu

Hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu gồm các giấy tờ theo quy định tại Điều 4 Thông tư 06/2011/TT-BYT được sửa đổi bởi điểm a khoản 1 Điều 1 Thông tư 29/2020/TT-BYT như sau:

3.2. Nộp hồ sơ công bố mỹ phẩm

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, tổ chức, doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ tại: nộp tại Cục Quản lý dược – Bộ Y tế.

3.3. Giải quyết hồ sơ công bố mỹ phẩm

Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm, Sở Y Tế, Cục quản lý dược có trách nhiệm ban hành số tiếp nhận công bố.

3.4. Nhận kết quả công bố

Số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm có hiệu lực là 05 năm. Nếu hết thời hạn 05 năm, tổ chức, cá nhân muốn tiếp tục đưa sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu ra lưu thông trên thị trường thì phải công bố lại trước khi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm hết hạn.

4. Công việc HTDNV GROUP hỗ trợ khi khách hàng sử dụng dịch vụ

5. Lời kết

Trên đây, HTDNV Group đã cung cấp cho các bạn những thông tin về "Thủ tục, hồ sơ công bố mỹ phẩm nhập khẩu"
Vì giới hạn bài viết nên không thể giải thích hết những băn khoăn của khách hàng. Nếu quý doanh nghiệp có những thắc mắc cần được giải đáp chi tiết, xin vui lòng liên hệ hotline của HTDNV Group 0909 206 247 để được tư vấn.
Hãy liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau đây để nhận được các ưu đãi tốt nhất và nhanh chóng nhất:

social