• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247

Khí thiên nhiên nén CNG (Compressed Natural Gas) một trong những loại nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường và được ứng dụng phổ biến trong đời sống hằng ngày.
Vậy Xin cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu CNG cần có những thủ tục giấy tờ gì? Hãy cùng HTDNV Group giải đáp các thắc mắc của bạn qua bài viết sau đây.

Căn cứ pháp lý:

  • Nghị định 87/2018/NĐ-CP;

1. Khí thiên nhiên nén CNG

1.1. CNG là gì?

CNG (Compressed Natural Gas) là một loại khí thiên nhiên có thành phần chính là khí methane - CH4 (chiếm 85-95%).

CNG được khai thác từ các mỏ khí thiên nhiên hoặc từ khí đồng hành trong các mỏ dầu.

Khí thiên nhiên nén CNG thường được nén trong các bồn chuyên dụng dưới áp suất cao (từ 200 - 250 bar) giúp dễ dàng vận chuyển đến nơi tiêu thụ.

1.2. Đặc điểm nổi bật của CNG

Về thành phần, CNG có thành phần chính gồm: 87% Methane, 10% Etan, 2% Propan và 1% các loại khí khác. Do vậy, khí thiên nhiên nén CNG nhẹ, dễ tan trong không khí, không màu, không mùi, không gây độc hại.

Trong quá trình bảo quản và vận chuyển CNG, mùi lưu huỳnh thường được thêm vào giúp phát hiện các sự cố rò rỉ dễ dàng hơn. Khi đốt cháy ở nhiệt độ cao, CNG có thể tạo ra nhiệt độ khoảng 1949oC và có lượng khí thải thấp hơn nhiều so với xăng và dầu diesel.

Ngoài những đặc điểm cơ bản kể trên, CNG còn có một số đặc điểm nổi bật như sau:

  • Giảm khí thải: các nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng, quá trình đốt cháy CNG có lượng khí thải thấp hơn rất nhiều so với động cơ xăng, dầu và hầu như không sinh ra khói bụi.
  • Hiệu năng vượt trội: CNG được nén ở áp suất 200-250 bar giúp tiết kiệm đáng kể chi phí vận chuyển và lưu trữ.
  • Hiệu quả về chi phí: Sử dụng CNG, giúp tiết kiệm chi phí từ 10% đến 30% so với các loại nhiên liệu khác từ dầu mỏ, mức giá CNG cũng rất ổn định và ít biến động trong thời gian dài.
  • An toàn: Với đặc điểm nhẹ hơn không khí, CNG sẽ ít gây thiệt hại hơn khi xảy ra sự cố khi so sánh với xăng dầu.Tăng tuổi thọ máy móc: Do CNG cháy hoàn toàn và không đóng cặn nên giúp tăng tuổi thọ, hiệu quả cho buồng đốt và bộ chế hòa khí của thiết bị.
  • Nhiên liệu xanh: xu hướng sử dụng khí thiên nhiên nén CNG ngày càng phổ biến hơn trên thế giới. Do được khai thác muộn hơn so với dầu mỏ nên CNG có trữ lượng rất dồi dào, đủ cho nhân loại sử dụng trong khoảng 1000 năm nữa. CNG sẽ là nhiên liệu thay thế cho dầu diesel và xăng trong vài năm tới.

2. Điều kiện Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu CNG

Thương nhân được cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu CNG khi: Bị mất, sai sót hoặc bị hư hỏng

3. Cách thức thực hiện

3.1. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu CNG bao gồm:

  • Giấy đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 12 tại Phụ lục kèm theo Nghị định 87/2018/NĐ-CP.

3.2. Cách thức thực hiện

Thương nhân có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu điện hoặc qua mạng điện tử tới Bộ Công Thương

3.3. Thời hạn giải quyết

Thời hạn giải quyết hồ sơ: 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

4. Trình tự thực hiện

  • Vụ Thị trường trong nước tiếp nhận Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu CNG của thương nhân.
  • Trong thời gian 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Vụ Thị trường trong nước có trách nhiệm cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện cho thương nhân.
  • Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận không thay đổi.

5. Lời kết

Trên đây, HTDNV Group đã cung cấp cho các bạn những thông tin về "Thủ tục Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu CNG".
Vì giới hạn bài viết nên không thể giải thích hết những băn khoăn của khách hàng. Nếu quý doanh nghiệp có những thắc mắc cần được giải đáp chi tiết, xin vui lòng liên hệ hotline của HTDNV Group 0909 206 247 để được tư vấn.
Hãy liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau đây để nhận được các ưu đãi tốt nhất và nhanh chóng nhất:

HTDNV GROUP - UY TÍN - TỐI ƯU - TIẾT KIỆM

social