• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247

Trong suốt quá trình hoạt động của 1 doanh nghiệp, việc thay đổi một số nội dung trên giấy phép kinh doanh để phù hợp với hoạt động kinh doanh hiện tại là vẫn đề thường gặp ở tất cả các doanh nghiệp. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp gặp khó khăn với các thủ tục pháp lý do không có kinh nghiệm… dẫn đến tốn nhiều thời gian và chi phí không cần thiết.

Đến với Hành Trình Doanh Nghiệp Việt, Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn thực hiện mọi yêu cầu thay đổi của bạn trong 3 - 5 ngày làm việc, đảm bảo nhanh chóng và chính xác.

Thay đổi đăng ký kinh doanh là gì?
Thay đổi đăng ký kinh doanh là thủ tục hành chính cần thực hiện tại Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính khi doanh nghiệp có sự thay đổi nội dung giấy phép kinh doanh. Trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có khá nhiều nội dung, do đó, doanh nghiệp cần xác định rõ nội dung sẽ thay đổi, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn quyết định đến thủ tục, lệ phí mà công ty có nghĩa vụ thực hiện.

Thông thường các doanh nghiệp sẽ lựa chọn những nội dung thay đổi cơ bản như sau:

  • Thay đổi tên công ty bao gồm: tên tiếng Việt, tên tiếng nước ngoài, tên viết tắt của doanh nghiệp.
  • Thay đổi địa chỉ trụ sở chính: chuyển trụ sở chính về địa chỉ khác
  • Thay đổi ngành nghề kinh doanh bao gồm: rút ngành nghề, bổ sung ngành nghề kinh doanh
  • Thay đổi vốn điều lệ bao gồm: tăng vốn điều lệ, giảm vốn điều lệ, cơ cấu lại vốn góp/cổ phần giữa các thành viên/cổ đông
  • Thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp
  • Thay đổi thành viên/cổ đông của công ty
  • Thay đổi con dấu Công ty

Những lưu ý khi thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh
Thay đổi tên công ty sẽ gắn liền với việc thay đổi con dấu công ty và thực hiện thủ tục thay đổi lại hóa đơn, thông tin tài khoản ngân hàng sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Thay đổi địa chỉ trụ sở công ty đồng thời với việc thay đổi địa chỉ nhận thông báo thuế, thay đổi thông tin trên hóa đơn. Ngoài ra khi chuyển trụ sở công ty khác quận, huyện sẽ phải thực hiện thủ tục chốt thuế đối với doanh nghiệp thuộc quản lý của các chi cục thuế.

Thay đổi người đại diện theo pháp luật, thay đổi giám đốc công ty sẽ gắn với thay đổi thông tin người quản lý doanh nghiệp và thay đổi thông tin thuế.

Thành lập, thay đổi địa chỉ địa điểm kinh doanh, chi nhánh, văn phòng đại diện là hồ sơ tách biệt với hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp của công ty.

Thay đổi ngành nghề kinh doanh phải căn cứ theo hệ thông mã ngành kinh tế Việt Nam và hướng dẫn cách ghi ngành nghề kinh doanh theo nghị định 108/2018/NĐ-CP sửa đổi nghị định 78/2015/NĐ-CP.

Tăng vốn điều lệ, giảm vốn điều lệ công ty gắn liền với cam kết về nghĩa vụ đối với các khoản nợ của chủ sở hữu, thành viên, cổ đông công ty liên quan đến góp vốn, nhận hoàn trả vốn của công ty.

Chuyển nhượng vốn góp, chuyển nhượng cổ phần phải thực hiện thêm thủ tục kê khai thuế từ chuyển nhượng vốn.

Chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ công ty TNHH sang cổ phần và ngược lại, hoặc chuyển đổi từ công ty TNHH một thành viên sang công ty TNHH hai thành viên trở lên và ngược lại không làm thay đổi mã số thuế công ty.

 

Điểm nổi bật trong dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hành Trình Doanh Nghiệp Việt
Hiện tại ở Hồ Chí Minh hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh phải thực hiện nộp trực tiếp qua mạng do vậy để đảm bảo hoàn thành việc xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới chuẩn thời gian luôn sẽ rất khó khăn đối với các doanh nghiệp tự nộp hồ sơ. Hành Trình Doanh Nghiệp Việt nhận giải quyết vướng mắc cho Quý khách hàng ngay cả khi hồ sơ bạn đã nộp online hoặc bị phòng ĐKKD thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Các yêu cầu làm nhanh giấy phép kinh doanh vẫn được đảm bảo đúng cam kết theo hợp đồng.

Ngoài ra hồ sơ thay đổi giấy phép kinh doanh được Luật sư soạn thảo quy định, tránh việc các nội dung không cần thông qua Hội đồng thành viên, Hội đồng quản trị/ Đại hội đồng cổ đông mà vẫn yêu cầu doanh nghiệp ký biên bản họp gây phản cảm đối với các thành viên, cổ đông có kiến thức sâu rộng về pháp luật doanh nghiệp. Tài liệu cần có trong hồ sơ luôn được chúng tôi liệt kê chi tiết, hướng dẫn cách chuẩn bị nhanh nhất. Các tiện ích này giúp việc chuẩn bị cho thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh thật nhanh gọn, tích kiệm thời gian cho doanh nghiệp.

Hành Trình Doanh Nghiệp Việt luôn cắt cử Chuyên viên dày kinh nghiệm tư vấn tiếp nhận thông tin dịch vụ nên nhanh chóng giải đáp mọi băn khoăn cho Quý khách hàng và chốt được sớm hướng triển khai công việc tiện lợi nhất cho doanh nghiệp.

 

 
social