• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, để mở rộng thị trường, tăng doanh số bán hàng hoặc sử dụng dịch vụ, doanh nghiệp thường tiến hành các hoạt động quảng cáo để đưa sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng. Trường hợp thực hiện hành vi vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo, doanh nghiệp bị xử lý như thế nào? Mời Quý thành viên theo dõi mức phạt một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo qua bài viết sau.

Lưu ý:

- Mức phạt các hành vi nêu trên là mức phạt áp dụng với cá nhân. Đối với cùng một hành vi vi phạm, mức phạt tiền của tổ chức gấp 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

- Ngoài áp dụng phạt tiền, biện pháp khắc phục hậu quả buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo, các hành vi sau bị áp dụng thêm biện pháp khắc phục hậu quả tương ứng:

Buộc xin lỗi tổ chức, cá nhân đối với hành vi lợi dụng quảng cáo để xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân;

Buộc cải chính thông tin đối với hành vi:

++ Quảng cáo sai sự thật, không đúng quy cách, chất lượng, công dụng, nhãn hiệu, kiểu dáng, chủng loại, bao bì, xuất xứ, chỉ dẫn địa lý, phương thức phục vụ, thời hạn sử dụng, thời hạn bảo quản, bảo hành của hàng hóa, dịch vụ;

++ Quảng cáo lừa dối, gây nhầm lẫn cho công chúng, người tiêu dùng, khách hàng về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo với tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác hoặc lừa dối, gây nhầm lẫn về tính năng, tác dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo.

Căn cứ pháp lý:

Nghị định 158/2013/NĐ-CP;

Nghị định 28/2017/NĐ-CP.


 Thư Viện Pháp Luật




social