• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247

Việc báo cáo tài chính lành mạnh là một trong số những điều kiện quan trọng nhất đối với những cá nhân, doanh nghiệp mong muốn được vay vốn tối đa tại Ngân hàng. Tuy nhiên, các thủ tục hồ sơ khó khăn, rườm rà và tốn nhiều thời gian chi phí. Với tình hình trên, Hành Trình Doanh Nghiệp Việt hỗ trợ dịch vụ Xây dựng báo cáo tài chính lành mạnh, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Báo cáo tài chính là gì?
Báo cáo tài chính là thuật ngữ được nhắc tới rất nhiều trong ngành tài chính - kế toán hiện nay. Nó được hiểu một cách đơn giản là hệ thống bảng biểu với các dữ liệu thống kê và các con số thể hiện tình hình tài chính của công ty và dòng tiền ra - vào trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Đối với những nhà quản lý và chủ doanh nghiệp, các bản báo cáo tài chính là cơ sở để đánh giá tình hình tài chính và vòng vốn của công ty, từ đó họ sẽ đưa ra những chiến lược và biện pháp phù hợp nhằm giải quyết tình hình và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Còn đối với những nhà đầu tư, báo cáo tài chính là cơ sở để phân tích khả năng sinh lời và tiềm năng trong tương lai của công ty đó, từ đó họ có thể đưa ra quyết định có nên đầu tư hay không. Đối với cơ quan thuế và cơ quan chức năng thì báo cáo tài chính và kế toán thuế là văn bản pháp lý xác định trách nhiệm của doanh nghiệp đối với nhà nước.

Phân tích báo cáo tài chính là gì?
Nếu như các bản báo cáo tài chính được coi là bức tranh toàn cảnh về tình hình tài chính và khả năng sinh lời của một công ty thì việc phân tích báo cáo tài chính là quá trình xem xét, phân tích và tổng hợp các thông tin, chỉ tiêu đơn lẻ được thống kê trong báo cáo thông qua việc sử dụng các công cụ kỹ thuật để đưa ra dự báo về tình hình tài chính của công ty trong tương lai.

Từ đó giúp cho những đối tượng sử dụng báo cáo tài chính (chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà cho vay, cơ quan nhà nước…) có thể dễ dàng đưa ra nhận định, phán đoán một cách chính xác và đúng đắn hơn.

Ý nghĩa của phân tích tài chính khách hàng

Các ngân hàng trước khi quyết định cho doanh nghiệp vay vốn cần phải đảm bảo được khả năng thu nợ nếu không muốn bị tồn nợ xấu. Thu nhập tài chính của doanh nghiệp chính là lãi suất từ vốn doanh nghiệp đã vay. Với các khoản vay vốn dài hạn và vay vốn ngắn hạn cần những phân tích tài chính khác nhau, cụ thể:

- Với các khoản vay vốn ngắn hạn, các ngân hàng thường quan tâm tới khả năng thanh toán của doanh nghiệp khi đến hạn trả nợ vay.

- Với các khoản vay vốn dài hạn, các ngân hàng cấp vốn vay sẽ phải thẩm định và đánh giá hiệu quả tài chính của dự án đầu tư của doanh nghiệp. Họ cần phải quản lý tốt quá trình giải ngân để nắm bắt được khả năng thanh toán nợ vay của doanh nghiệp thông qua khả năng sinh lời của dự án DN.

Mục đích của phân tích báo cáo tài chính
Như đã nói ở trên cũng như trong các giáo trình phân tích báo cáo tài chính hiện nay, mục tiêu chung của việc phân tích báo cáo tài chính là giúp cho các đối tượng sử dụng (chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà cung cấp, cơ quan nhà nước…) có thể đưa ra đánh giá, nhận định về tình hình tài chính của công ty cũng như triển vọng về khả năng sinh lời trong tương lai để đưa ra những quyết định chính xác nhất. Tuy nhiên, với từng đối tượng cụ thể thì mục đích của việc phân tích báo cáo tài chính cũng có chút khác biệt.

  • Đối với các nhà quản lý và những người chủ doanh nghiệp, việc phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp, phân tích báo cáo tài chính công ty sẽ cho họ có cái nhìn toàn cảnh, chính xác về nguồn lực tài chính hiện tại của công ty mình, từ đó có thể dự đoán về khả năng sinh lợi và khả năng trả nợ để đưa ra những chiến lược phù hợp.
  • Đối với những người cho vay, các nhà đầu tư hoặc ngân hàng… thì việc phân tích báo cáo tài chính ngân hàng, phân tích báo cáo tài chính công ty cổ phần sẽ giúp họ đánh giá được khả năng quay vòng vốn cũng như trạng thái dòng tiền ra - vào của công ty đó, từ đó có thể quyết định cho vay hoặc không để đảm bảo khoản vay là có lợi và có thể thu hồi vốn.
  • Đối với các nhà cung cấp, việc phân tích báo cáo tài chính của công ty, đặc biệt là phân tích báo cáo tài chính công ty xây dựng có vai trò cực kỳ quan trọng bởi khối lượng nguyên liệu đầu vào có giá trị rất lớn. Họ cần đảm bảo chắc chắn về khả năng trả nợ cũng như khả năng sinh lời của dự án đó để tránh tình trạng bị vỡ nợ.
  • Đối với các cơ quan quản lý, cơ quan Nhà nước thì báo cáo tài chính là căn cứ pháp lý xác định trách nhiệm đóng góp của các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế với Nhà nước, ngoài ra nó còn có ảnh hưởng không nhỏ tới việc hoạch định các chính sách kinh tế vĩ mô nói chung và chính sách đối với các doanh nghiệp nói riêng.

Dịch vụ Xây dựng Báo cáo tài chính lành mạnh tại Hành Trình Doanh Nghiệp Việt

Với lợi thế là đội ngũ Chuyên viên pháp lý được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tình, Hành Trình Doanh Nghiệp Việt sẽ giúp khách hàng xử lý hoặc trực tiếp Xây dựng Báo cáo Tài chính tích cực, lành mạnh, nhanh chóng, đúng quy định với chi phí hợp lý.

Mọi thắc mắc Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0909 206 247 để được hỗ trợ tư vấn.

Cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm dịch vụ của chúng tôi !

social