• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247 - 089 883 5656

Dựa theo thông tin từ Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, căn cứ vào 5 tiêu chí quy định tại Thông tư 32/2025/TT-BTC của Bộ Tài chính, hiện nay có ba nhóm đối tượng nộp thuế bị đánh giá là có rủi ro cao và có thể bị từ chối đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. Theo dõi HTDNV Group để  biết thêm chi tiết về việc phân loại này nhằm siết chặt công tác quản lý và phòng ngừa các hành vi gian lận, mua bán hóa đơn.

khong-duyet-hoa-don-dien-tu

1. Ba nhóm đối tượng người nộp thuế được xếp vào diện có rủi ro cao được phân loại

khong-duyet-hoa-don-dien-tu

1.1 Doanh nghiệp có yếu tố nhạy cảm liên quan đến người đại diện pháp luật hoặc chủ sở hữu

Liên quan đến người đại diện pháp luật hoặc chủ sở hữu của doanh nghiệp, đồng thời là người đại diện pháp luật hoặc chủ sở hữu của tổ chức, cá nhân khác từng có hành vi vi phạm, gian lận hoặc mua bán hóa đơn sẽ bị xếp vào diện rủi ro cao.

Người đại diện pháp luật hoặc chủ sở hữu của doanh nghiệp có tên trong danh sách giao dịch đáng ngờ theo quy định của Luật Phòng, chống rửa tiền cũng nằm trong diện bị cảnh báo.

Người đại diện pháp luật hoặc chủ sở hữu của doanh nghiệp trong trường hợp đã ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn tất thủ tục chấm dứt mã số thuế, cũng như không có hợp đồng lao động tại thời điểm đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cũng không phải trường hợp ngoại lệ, Thuế TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

1.2 Doanh nghiệp có địa chỉ hoạt động không rõ ràng hoặc thiếu tính xác thực

Liên quan đến địa điểm hoạt động của doanh nghiệp.  Trường hợp trụ sở chính không xác định được theo địa giới hành chính, hoặc đăng ký tại chung cư không được phép sử dụng cho mục đích kinh doanh đều thuộc diện có thể bị từ chối đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

Những địa điểm kinh doanh nằm ngoài phạm vi cấp tỉnh/thành phố doanh nghiệp đặt trụ sở chính cũng được đưa vào diện có dấu hiệu rủi ro cao.

1.3 Doanh nghiệp có lịch sử vi phạm nghĩa vụ thuế hoặc hành vi đáng chú ý khác

Liên quan đến hành vi của người nộp thuế. Những đối tượng này cho thấy dấu hiệu vi phạm về thuế, hóa đơn, chứng từ hoặc có mức độ rủi ro cao được cơ quan thuế xác định thông qua dữ liệu cảnh báo và yêu cầu giải trình.

Tránh trường hợp phải nằm trong danh sách có dấu hiệu rủi ro cao, Thuế TP. Hồ Chí Minh khuyến nghị người nộp thuế cần chủ động rà soát lại hồ sơ pháp lý doanh nghiệp, xác minh tư cách người đại diện, kiểm tra địa chỉ trụ sở và địa điểm kinh doanh.

Trong trường hợp doanh nghiệp nhận được cảnh báo thuộc diện có rủi ro cao, doanh nghiệp cũng nên phối hợp sớm với cơ quan thuế nhằm kịp thời xử lý và tránh nguy cơ bị gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh do không được cấp hóa đơn điện tử đúng thời hạn.

Dịch vụ giấy phép giá rẻ trọn gói tại HTDNV Group

2. Hóa đơn điện tử được người nộp thuế thuộc diện rủi ro rất cao tiếp tục sử dụng khi nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 16 Nghị định 123/2020/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung tại khoản 12 Điều 1 Nghị định 70/2025/NĐ-CP quy định những trường hợp ngừng sử dụng hóa đơn điện tử:

Ngừng sử dụng hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thuộc các trường hợp sau ngừng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, ngừng sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế, ngừng sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền:

Trường hợp người nộp thuế thuộc diện rủi ro rất cao theo mức độ rủi ro người nộp thuế thì cơ quan thuế thực hiện ngừng sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều này.Người nộp thuế thuộc diện rủi ro rất cao theo mức độ rủi ro người nộp thuế thì cơ quan thuế thực hiện ngừng sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 16 Nghị định 123/2020/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung tại khoản 12 Điều 1 Nghị định 70/2025/NĐ-CP.

Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh nêu tại khoản 1 Điều này được tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử sau khi thông báo với cơ quan thuế về việc tiếp tục kinh doanh hoặc được cơ quan thuế khôi phục mã số thuế cơ quan thuế ban hành quyết định chấm dứt hiệu lực quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn hoặc khi có thông báo của cơ quan chức năng.

Người nộp thuế thuộc diện rủi ro rất cao được tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử sau khi thông báo với cơ quan thuế về việc tiếp tục kinh doanh hoặc được cơ quan thuế khôi phục mã số thuế cơ quan thuế ban hành quyết định chấm dứt hiệu lực quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn hoặc khi có thông báo của cơ quan chức năng.

Tham khảo thêm: 

1. Thủ tục xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

2. Xin giấy chứng nhận ISO 22000 cần chuẩn bị hồ sơ gì?

3. Công nghệ sản xuất trà thảo mộc có những điều kiện gì?

4. Thực phẩm đồ hộp, thịt hộp có cần phải xin giấy phép an toàn thực phẩm không?

5. Dịch vụ cấp giấy phép đăng ký kinh doanh

3. Trình tự ngừng sử dụng hóa đơn điện tử?

khong-duyet-hoa-don-dien-tu

Căn cứ theo khoản 2 Điều 16 Nghị định 123/2020/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung tại khoản 12 Điều 1 Nghị định 70/2025/NĐ-CP về trình tự ngưng sử dụng hóa đơn điện tử quy định:

Người nộp thuế giải trình hoặc bổ sung thông tin, tài liệu không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế gửi thông báo điện tử. Người nộp thuế có thể đến cơ quan thuế giải trình trực tiếp hoặc bổ sung thông tin, tài liệu hoặc bằng văn bản.

Người nộp thuế tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử hoặc giải trình bổ sung, cụ thể:

Trường hợp người nộp thuế đã giải trình hoặc bổ sung thông tin, tài liệu đầy đủ và chứng minh được việc sử dụng hóa đơn điện tử theo đúng quy định pháp luật thì người nộp thuế tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử.

Trường hợp người nộp thuế đã giải trình hoặc bổ sung thông tin, tài liệu mà không chứng minh được việc sử dụng hóa đơn điện tử theo đúng quy định pháp luật thì ngay trong ngày làm việc, cơ quan thuế tiếp tục gửi thông báo lần 2 yêu cầu người nộp thuế bổ sung thông tin, tài liệu. Người nộp thuế thực hiện giải trình hoặc bổ sung thông tin, tài liệu không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế gửi thông báo điện tử lần 2.

Thời hạn theo thông báo mà người nộp thuế không giải trình, bổ sung thông tin, tài liệu thì cơ quan thuế ban hành thông báo ngừng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế hoặc ngừng sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế theo Mẫu số 01/TB-NSD Phụ lục IB ban hành kèm theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP và xử lý theo quy định.

4. Dịch vụ cung cấp về thủ tục pháp lý tại HTDNV Group

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn giấy tờ pháp lý cho doanh nghiệp được HTDNV Group hỗ trợ thủ tục một cách nhanh chóng và đơn giản. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi:

Đại diện cho doanh nghiệp tiến hành các thủ tục;

Tư vấn và soạn thảo hồ sơ thay đổi phù hợp với yêu cầu của khách hàng và quy định của pháp luật;

Hoàn thiện hồ sơ cho quý khách hàng;

Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh;

Hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Toàn bộ bài viết về gia hạn vốn góp đầu tư. "HTDNV Group có kinh nghiệm và năng lực cung cấp các dịch vụ tư vấn liên quan đến Doanh nghiệp và đầu tư. Vui lòng tham khảo về dịch vụ của chúng tôi và liên hệ với đội ngũ Hành Trình Doanh Nghiệp Việt của chúng tôi thông qua website: www.htdnv.vn ".

Sau khi hoàn tất các thủ tục thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần thực hiện nghĩa vụ kê khai và nộp thuế định kỳ theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, quá trình này không chỉ đòi hỏi sự chính xác mà còn tốn nhiều thời gian và công sức. Vì thế chúng tôi luôn có đội ngũ hỗ trợ "Kê khai báo cáo thuế" với chi phí chỉ từ 500.000đ cho Quý doanh nghiệp vừa mới thành lập.

►►► Dịch vụ kế toán thuế tại HTDNV Group

HTDNV Group tự hào là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thuế trọn gói cho doanh nghiệp, bao gồm:

Kê khai và nộp tờ khai thuế: Hỗ trợ doanh nghiệp kê khai thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và các loại thuế khác theo quy định.

Quyết toán thuế: Thực hiện quyết toán thuế cuối năm, đảm bảo số liệu chính xác, hợp lệ và giảm thiểu rủi ro bị truy thu hoặc phạt do sai sót.

Tư vấn và tối ưu thuế: Đưa ra giải pháp tối ưu chi phí thuế hợp pháp, giúp doanh nghiệp giảm gánh nặng tài chính.

Đại diện làm việc với cơ quan thuế: Giải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ thuế, hoàn thuế, xử lý vi phạm hành chính về thuế nếu có.

►►► Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, HTDNV Group giúp doanh nghiệp tuân thủ quy định pháp luật về thuế mà không lo lắng về các thủ tục phức tạp.

Trên đây là những nội dung cơ bản về "Cơ quan thuế không duyệt hóa đơn điện tử cho ai trong năm 2025?"Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp HTDNV GROUP để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Với quan điểm vì lợi ích cao nhất của khách hàng, chúng tôi – HTDNV GROUP xin cam kết:

👉

Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng dịch vụ.

👉

Hỗ trợ trọn gói thủ tục, hồ sơ.

👉

Đảm bảo thời gian hoàn thành hồ sơ nhanh chóng, đúng hẹn.

👉

Đảm bảo đúng những quy định pháp luật.

👉

Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan về pháp lý khi thành lập và vận hành.

👉

Đồng hành và hỗ trợ xử lý những vấn đề phát sinh.

 



Bài viết liên quan:

social
Được hỗ trợ bởi Dịch