Hiện nay việc kinh doanh khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em đang được cho là một trong nhiều lĩnh vực kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận. Nhu cầu thành lập khu vui chơi trong nhà cho trẻ em ngày càng gia tăng nên các nhà đầu tư đang hướng đến việc kinh doanh ngành nghề này. Vậy kinh doanh dịch vụ khu vui chơi cho trẻ em cần có những thủ tục giấy tờ gì? Hãy cùng HTDNV Group giải đáp các thắc mắc của bạn qua bài viết sau đây.
Căn cứ pháp lý |
- Những quy định trong Luật doanh nghiệp 2014;
- Những quy định trong Luật đầu tư 2014;
- Nghị định 78/2015/NĐ-CP;
- Quyết định 337/2007/QĐ HĐ;
1. Khu vui chơi giải trí là gì? |
Khu vui chơi giải trí (hay Trung tâm vui chơi giải trí) thường được thiết kế và xây dựng sân chơi trong nhà hoặc ngoài trời dành cho trẻ em. Đây là tổ hợp giải trí được thiết kế dành riêng cho trẻ em vui chơi và tận hưởng những trải nghiệm, phát triển toàn diện… Chúng được bố trí, thiết kế, xây dựng: khoa học… Nhằm giúp trẻ bước qua các giai đoạn phát triển từ giao tiếp, vận động cho đến nghệ thuật, trí tuệ.
Giấy phép kinh doanh khu vui chơi, giải trí là loại giấy tờ cho phép các cá nhân, các tổ chức hoạt động kinh doanh khi đã đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật hiện hành
2. Điều kiện kinh doanh khu vui chơi trong nhà và ngoài trời |
Để mở khu vui chơi trẻ em bao gồm cả khu vui chơi trong nhà và khu vui chơi ngoài trời, bạn cần tiến hành thủ tục xin các loại giấy phép sau đây trước khi đi vào hoạt động:
- Giấy chứng nhận mở khu vui chơi trẻ em (giấy chứng nhận kinh doanh);
- Giấy phép kinh doanh khu vui chơi giải trí (giấy phép con) bao gồm: giấy phép phòng cháy chữa cháy, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường hợp khu vui chơi có cung cấp các dịch vụ ăn uống.
3. Thủ tục đăng ký kinh doanh khu vui chơi |
3.1. Thành lập công ty
a) Hồ sơ bao gồm:
- Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty;
- Điều lệ công ty;
- Danh sách cổ đông hoặc thành viên góp vốn;
- Bản sao CCCD/hộ chiếu người đại diện pháp luật, các thành viên hoặc cổ đông;
- Giấy ủy quyền và bản sao CCCD/hộ chiếu của người nộp hồ sơ (trường hợp người nộp không phải là người đại diện pháp luật).
b) Nơi nộp hồ sơ
Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở KH&ĐT tỉnh/thành phố nơi công ty đặt trụ sở chính hoặc nộp hồ sơ trực tuyến (online) tại trang Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
c) Thời hạn làm việc
Trong thời hạn 3 ngày làm việc:
- Nếu hồ sơ hợp lệ, Sở KH&ĐT sẽ tiến hành cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
- Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Sở KH&ĐT sẽ có thông báo để bổ sung, chỉnh sửa.
3.2. Thủ tục xin giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy (PCCC)
a) Hồ sơ bao gồm:
- Bản sao chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Văn bản đề nghị cấp chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC;
- Bản sao hợp đồng lao động/quyết định tuyển dụng;
- Bản sao văn bằng/chứng chỉ chứng minh trình độ chuyên môn của các cá nhân;
- Danh sách cá nhân sở hữu chứng chỉ PCCC phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của cơ sở/doanh nghiệp;
- Văn bản chứng minh điều kiện phương tiện, thiết bị, cơ sở vật chất… đảm bảo cho hoạt động kinh doanh.
b) Nộp hồ sơ
Cơ quan tiếp nhận và xử lý hồ sơ: Phòng Cảnh sát PCCC và Cục Cảnh sát PCCC thuộc Bộ Công an.
c) Thời gian nhận kết quả
Thời gian cấp giấy chứng nhận: Tùy vào đặc thù từng dự án mà thời gian cấp giấy chứng nhận PCCC cũng khác nhau. Thông thường, giấy chứng nhận sẽ được cấp trong vòng 5 - 15 ngày làm việc, kể từ thời điểm cơ quan có thẩm quyền nhận được bộ hồ sơ hợp lệ.
3.3. Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
a) Hồ sơ cần chuẩn bị
- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận (Mẫu số 1 Phụ lục I kèm theo Nghị định 155/2018/NĐ-CP);
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ngành nghề phù hợp với loại thực phẩm của cơ sở sản xuất (có xác nhận của cơ sở);
- Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế tuyến huyện trở lên cấp.
- Danh sách người sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống đã được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm có xác nhận của chủ cơ sở.
b) Cơ quan cấp:
- Sở Y tế cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở chế biến thức ăn
- Sở Công thương cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.
c) Thời gian giải quyết: 15-20 ngày làm việc
d) Lệ phí:
- Đối với cơ sở sản xuất nhỏ lẻ được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm: 500.000 đồng /lần/cơ sở.
- Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Phục vụ dưới 200 suất ăn: 700.000 đồng/lần/cơ sở
- Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Phục vụ từ 200 suất ăn trở lên: 1.000.000 đồng/lần/cơ sở
- Đối với cơ sở sản xuất khác được giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm: 2.500.000 đồng/lần/cơ sở.
e) Trình tự thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm
Bước 1: Nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền như đã hướng dẫn nêu trên
Bước 2: Tiếp nhận, xử lý hồ sơ: Trong 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tế điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.
Bước 3: Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm nếu đủ điều kiện
Lưu ý: Giấy phép an toàn thực phẩm sẽ có hiệu lực trong vòng 3 năm kể từ ngày được cấp.
3.4 Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh khu vui chơi giải trí
a) Thành phần của bộ hồ sơ này gồm có:
- Giấy đề nghị được cấp Giấy phép kinh doanh khu vui chơi giải trí trẻ em
- Bản sao y được công chứng của giấy phép đăng ký doanh nghiệp hay của Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
- Bản sao y chứng minh nhân dân được công chứng đầy đủ hay bản sao kèm theo bản chính để xuất trình đối chiếu khi đi nộp hồ sơ trực tiếp.
- Các văn bản đi kèm khác tùy theo hình thức đăng ký kinh doanh.
b) Thời gian giải quyết
Thời gian tiếp nhận hồ sơ, mẫu giấy phép khu vui chơi trẻ em là từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Thời gian cấp giấy phép là 10 ngày làm việc.
4. Trình tự thực hiện xin giấy phép kinh doanh khu vui chơi giải trí |
Để xin giấy phép kinh doanh, bạn cần chuẩn bị hồ sơ và tiến hành theo trình tự sau:
Bước 1: Chủ kinh doanh chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép kinh doanh như ở trên
Bước 2: Tổ chức/ cá nhân đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính để nộp đơn đăng ký.
Nếu hồ sơ của bạn đã có đủ các loại giấy tờ theo quy định thì sẽ được tiếp nhận hồ sơ, ghi chép vào sổ theo dõi tiếp nhận, trả kết quả và viết biên nhận hồ sơ.
Còn trong trường hợp hồ sơ của bạn nộp mà chưa đủ các loại giấy tờ hoặc không đúng theo quy định thì sẽ tiếp nhận lại hồ sơ, nhận sự hướng dẫn cụ thể về việc bổ sung.
Bước 3: Sau khi tiếp nhận hồ sơ, bộ phận tiếp nhận hồ sơ sẽ chuyển hồ sơ đăng ký của bạn đến Tổ nghiệp vụ văn hóa để tiến hành thẩm định điều kiện hoạt động kinh doanh tại cơ sở kinh doanh, lập biên bản, ký và gửi trường phòng. Chủ cơ sở kinh doanh khu vui chơi trẻ em cần chuẩn bị đầy đủ những điều kiện liên quan đã trình bày ở mục I.
Bước 4: Sau khi tiến hành thẩm định, khảo sát địa điểm kinh doanh, trưởng phòng có nhiệm vụ ký, xem xét và chuyển cho Tổ hành chính để tổng hợp đóng dấu cấp giấy phép kinh doanh, sau đó chuyển giấy phép về Bộ phận tiếp nhận hồ sơ để vào sổ kết quả và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
Tại sao lại sử dụng gói combo thành lập doanh nghiệp ưu đãi 2024 tại HTNDV GROUP?
1. Đội ngũ tư vấn chuyên môn và giàu kinh nghiệm:
- HTNDV GROUP sở hữu đội ngũ chuyên gia tư vấn dày dặn kinh nghiệm, giúp bạn hiểu rõ quy trình và các quy định pháp lý, đồng thời đưa ra những giải pháp tối ưu cho việc thành lập doanh nghiệp.
2. Quy trình làm việc chuyên nghiệp, rõ ràng, nhanh chóng:
- Với quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch và nhanh chóng, HTNDV GROUP đảm bảo hoàn thành các thủ tục thành lập doanh nghiệp một cách nhanh nhất, tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng.
3. Thủ tục thực hiện đúng quy định và đảm bảo quyền lợi doanh nghiệp:
- HTNDV GROUP cam kết thực hiện đúng các quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi tối đa cho doanh nghiệp trong quá trình thành lập và hoạt động sau này.
4. Tặng 01 tháng dịch vụ Kế toán thuế khi ký Hợp đồng dịch vụ 12 tháng và thanh toán 6 tháng phí dịch vụ đầu tiên:
- Khách hàng sẽ được tặng thêm 01 tháng dịch vụ Kế toán thuế khi ký hợp đồng dịch vụ 12 tháng và thanh toán trước 6 tháng phí dịch vụ đầu tiên, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và ổn định hoạt động tài chính.
5. Chia sẻ các thông tin mới nhất liên quan đến chính sách thuế, BHXH,... hiện hành:
- HTNDV GROUP luôn cập nhật và chia sẻ những thông tin mới nhất về chính sách thuế, bảo hiểm xã hội, và các quy định pháp luật khác, giúp doanh nghiệp nắm bắt kịp thời và tuân thủ đúng các quy định.
Bài viết liên quan:
- Để kinh doanh khu vui chơi trẻ em thì cần những loại giấy phép gì? Điều kiện, hồ sơ thủ tục cấp trọn gói, giá rẻ
- Dịch vụ hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói, giá rẻ 2024
- Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm có thời hạn bao lâu? Hồ sơ, thủ tục chi tiết
- Dịch vụ hồ sơ thành lập doanh nghiệp trọn gói, giá rẻ trên cả nước
- Những việc cần làm ngay sau khi thành lập công ty/doanh nghiệp
- Thuế đối với hộ kinh doanh cá thể có quy định như thế nào? Dịch vụ kế toán thuế trọn gói, giá rẻ
- Hồ sơ, thủ tục hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt, dịch vụ kế toán thuế trọn gói, giá rẻ cả nước
- Quy định về toán hộ kinh doanh theo phương pháp kê khai. Hướng dẫn chi tiết hồ sơ, thủ tục thực hiện
- Dịch vụ kế toán thuế cho doanh nghiệp, bảng giá dịch vụ kế toán thuế trọn gói
- Dịch vụ kế toán thuế theo quý, theo tháng cho công ty sản xuất thực phẩm