• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247

Dịch vụ in ấn đặc biết là in ấn bao bì là một trong những dịch vụ phổ biến hiện nay.
Tuy được khuyến khích và ưu đãi tạo điều kiện nhưng Nhà nước cũng đặt ra một số yêu cầu đối với những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này.
Vậy thành lập công tu Kinh doanh dịch vụ in, trừ in bao bì cần có những thủ tục giấy tờ gì? Hãy cùng HTDNV Group giải đáp các thắc mắc của bạn qua bài viết sau đây.

Căn cứ pháp lý:

  • Luật doanh nghiệp năm 2020 ;
  • Nghị định 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021;
  • Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/06/2014;
  • Nghị định 25/2018/NĐ-CP ngày 28/02/2018;
  • Thông tư số 03/2015/TT-BTTTT ngày 06/3/2015 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều, khoản của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in;

1. Đối tượng làm thủ tục xin giấy phép hoạt động dịch vụ in ấn

Các cơ sở in ấn, xưởng in ấn phải làm thủ tục xin giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm nếu thực hiện in ấn các tài liệu, sản phẩm dưới đây:

  • Hóa đơn tài chính;
  • Bao bì, nhãn mác;
  • Tem chống hàng nhái, hàng giả;
  • Tài liệu, giấy tờ của tổ chức, cá nhân;
  • Tạp chí, báo chí và các ấn phẩm báo chí khác;
  • Mẫu và biểu mẫu được ban hành bởi cơ quan nhà nước;
  • Xuất bản phẩm tuân thủ các quy định của Luật Xuất bản;
  • Các loại thẻ, giấy tờ có giá như cổ phiếu, trái phiếu, séc… hoặc các giấy tờ dùng để ghi mệnh giá (không bao gồm tiền) và các sản phẩm in khác.

1. Điều kiện cấp giấy phép hoạt động kinh doanh in ấn

Ngoại trừ dịch vụ in bao bì thì các hoạt động kinh doanh lĩnh vực in ấn thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Do vậy, để được cấp giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm với nội dung hoạt động bao gồm chế bản, in và gia công sau in, cần đáp ứng được các điều kiện ngành nghề như sau.

2.1. Điều kiện đối với chủ sở hữu hoặc người đứng đầu cơ sở in xuất bản phẩm

  • Chủ sở hữu của cơ sở phải là tổ chức hoặc cá nhân Việt Nam và thường trú tại Việt Nam;
  • Chủ sở hữu hoặc người đứng đầu phải có nghiệp vụ quản lý hoạt động in xuất bản phẩm.

2.2. Điều kiện đối với thiết bị, cơ sở vật chất của cơ sở in xuất bản phẩm

Thiết bị in xuất bản phẩm phải phù hợp với mỗi công đoạn, cụ thể:

  • Công đoạn chế bản - Phải có tối thiểu một trong các thiết bị sau: máy ghi phim, máy ghi kẽm, máy tạo khuôn in;
  • Công đoạn in xuất bản phẩm - Phải có máy in;
  • Công đoạn gia công sau in - Phải có máy dao xén giấy và tối thiểu một trong các thiết bị sau:
    - Máy đóng thép hoặc khâu chỉ cho sách,
    - Máy đóng ghim kỵ mã liên hợp,
    - Máy vào bìa hoặc dây chuyền liên hợp để hoàn thiện sản phẩm in.

2.3. Các điều kiện khác

  • Phải đảm bảo an ninh, trật tự và vấn đề vệ sinh môi trường;
  • Phải đảm bảo phù hợp với kế hoạch phát triển mạng lưới cơ sở báo chí, cơ sở xuất bản, cơ sở in xuất bản phẩm, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử và các quy hoạch khác.

3. Thủ tục thành lập công ty kinh doanh dịch vụ in ấn

a. Hồ sơ thành lập công ty kinh doanh dịch vụ in ấn bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài (nếu là công ty cổ phần); Danh sách thành viên (nếu là công ty TNHH hai thành viên);
  • Bản sao có chứng thực chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu (nếu là cá nhân); quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương và thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu kèm văn bản ủy quyền cho người quản lý vốn tại Việt Nam (nếu là tổ chức);
  • Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã được cấp;

b. Nơi nộp hồ sơ

Nơi nộp hồ sơ: Sở Kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

b. Thời hạn

Thời hạn: 03 – 06 ngày làm việc.

4. Thủ tục xin giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy (PCCC)

a. Hồ sơ bao gồm

  • Bản sao chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Văn bản đề nghị cấp chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC;
  • Bản sao hợp đồng lao động/quyết định tuyển dụng;
  • Bản sao văn bằng/chứng chỉ chứng minh trình độ chuyên môn của các cá nhân;
  • Danh sách cá nhân sở hữu chứng chỉ PCCC phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của cơ sở/doanh nghiệp;
  • Văn bản chứng minh điều kiện phương tiện, thiết bị, cơ sở vật chất… đảm bảo cho hoạt động kinh doanh.

b. Nộp hồ sơ

Cơ quan tiếp nhận và xử lý hồ sơ: Phòng Cảnh sát PCCC và Cục Cảnh sát PCCC thuộc Bộ Công an.

c. Thời gian nhận kết quả

Thời gian cấp giấy chứng nhận:
Tùy vào đặc thù từng dự án mà thời gian cấp giấy chứng nhận PCCC cũng khác nhau.
Thông thường, giấy chứng nhận sẽ được cấp trong vòng 05 - 15 ngày làm việc, kể từ thời điểm cơ quan có thẩm quyền nhận được bộ hồ sơ hợp lệ.

5. Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự

a. Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
  • Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản sau đây:
    - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy phép hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam; Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; văn bản thành lập hoặc cho phép hoạt động kèm theo văn bản thông báo mã số thuế đối với đơn vị sự nghiệp có thu;
    - Trường hợp trong các văn bản trên không thể hiện ngành; nghề đầu tư kinh doanh thì cơ sở phải bổ sung tài liệu chứng minh các ngành; nghề đầu tư kinh doanh; đề nghị ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh; trật tự đã được cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ; tài liệu về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh; kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa, gồm:
    - Văn bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.
    - Biên bản kiểm tra về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy.

b. Nơi nộp hồ sơ

Nơi nộp hồ sơ: Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an
- Nộp trực tiếp;
- Gửi qua cơ sở kinh doanh dịch vụ bưu chính;
- Nộp qua Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an;

c. Thời hạn giải quyết

Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc

6. Hồ sơ xin cấp giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm, in sách

Sau khi hoàn thành thủ tục thành lập công ty, doanh nghiệp tiến hành thủ tục xin giấy phép con để có thể hoạt động in xuất bản phẩm.

a. Hồ sơ xin giấy phép kinh doanh, hoạt động in xuất bản phẩm bao gồm

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm;
  • Sơ yếu lý lịch của chủ sở hữu hoặc người đứng đầu cơ sở in xuất bản phẩm;
  • Tài liệu chứng minh, xác thực mặt bằng sản xuất và danh mục các thiết bị tương ứng để hoạt động in xuất bản phẩm;
  • Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương;
  • Bản sao công chứng giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự và vệ sinh môi trường được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp tối thiểu bậc cao đẳng về in hoặc giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý lĩnh vực in xuất bản phẩm được cấp bởi Bộ TT&TT.

b. Cơ quan có thẩm quyền cấp

  • Đối với kinh doanh dịch vụ in ấn thuộc cơ quan, tổ chức ở Trung ương nộp hồ sơ tại Bộ thông tin và Truyền thông.
  • Đối với cơ sở in thuộc địa phương nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

c. Thời hạn cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ in ấn

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ kinh doanh dịch vụ in ấn, cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in phải cấp giấy phép; trường hợp không cấp giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

7. Lời kết

Trên đây, HTDNV Group đã cung cấp cho các bạn những thông tin về "Thủ tục thành lập công ty Kinh doanh dịch vụ in, trừ in bao bì" .
Vì giới hạn bài viết nên không thể giải thích hết những băn khoăn của khách hàng. Nếu quý doanh nghiệp có những thắc mắc cần được giải đáp chi tiết, xin vui lòng liên hệ hotline của HTDNV Group 0909 206 247 để được tư vấn.
Hãy liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau đây để nhận được các ưu đãi tốt nhất và nhanh chóng nhất:

HTDNV GROUP - UY TÍN - TỐI ƯU - TIẾT KIỆM

social