THỦ TỤC KINH DOANH CĂN TIN
Kinh doanh căn tin là mô hình phổ biến tại các cơ sở giáo dục và y tế như trường học, bệnh viện. Không chỉ cung cấp thực phẩm, đồ uống, căn tin còn là không gian nghỉ ngơi, giao lưu cho học sinh, sinh viên, bệnh nhân và nhân viên. Để kinh doanh hiệu quả và đúng pháp luật, bạn cần nắm rõ quy trình, thủ tục pháp lý. Bài viết của HTDNV Group dưới đây sẽ cung cấp những thủ tục pháp lý cần khi kinh doanh căn tin.
1. Căn tin (canteen) là gì? |
Căn tin là khu vực phục vụ ăn uống tại trường học, bệnh viện, công sở hoặc các không gian công cộng. Nơi đây được trang bị đầy đủ thiết bị như thiết bị nấu ăn, tủ lạnh, dụng cụ pha chế... nhằm cung cấp thực phẩm và đồ uống đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trong suốt thời gian học tập, làm việc của người dùng.
2. Điều kiện cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho căn tin |
Để được cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho căng tin, cơ sở phải đáp ứng được các điều kiện sau:
1. Đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có mã ngành kinh doanh thực phẩm;
2. Đáp ứng đủ điều kiện bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định đối với căng tin, cụ thể như sau:
a) Đối với cơ sở vật chất trong căn tin
- Khu vực sơ chế thực phẩm phải cách xa khu vực ô nhiễm;
- Phải trang bị đầy đủ thiết bị trong nhà bếp như: trang thiết bị chế biến thực phẩm, bồn rửa các loại thực phẩm tươi sống, bàn sơ chế thực phẩm, bàn phân chia thực phẩm, tủ và kho bảo quản thực phẩm;
- Phải bố trí bếp nấu theo nguyên tắc một chiều nhằm tránh lây nhiễm chéo;
- Khu vực tiếp nhận thực phẩm, kho bảo quản và khu vực sơ chế thực phẩm tươi sống phải được tách biệt với nhà vệ sinh, đồng thời các phòng phải được xây dựng kiên cố, tránh ẩm mốc và thấm nước;
- Phải có nhà vệ sinh và khu vực rửa tay đảm bảo hợp vệ sinh.
b) Đối với thực phẩm trong căn tin
- Tất cả các nguyên liệu chế biến thực phẩm trong căng tin phải có nguồn gốc rõ ràng;
- Đối với các sản phẩm thực phẩm bao gói sẵn được bày bán trong căng tin phải có nguồn gốc an toàn và đầy đủ nhãn mác;
- Nguồn nước sử dụng trong căng tin phải được kiểm nghiệm thường xuyên và đáp ứng điều kiện về an toàn theo quy định;
- Đồ ăn, thức uống phải được chế biến theo phương pháp an toàn và hợp vệ sinh;
- Có chế độ kiểm tra nhập hàng, lưu mẫu thực phẩm 24 giờ sau khi chế biến;
- Khu vực trưng bày bán và bảo quản thực phẩm phải đảm bảo vệ sinh;
- Chất thải, rác thải thực phẩm phải được thu gom hàng ngày sạch sẽ.
c) Đối với chủ cửa hàng và nhân viên trực tiếp chế biến thực phẩm trong căn tin
- Chủ cửa hàng và nhân viên bếp phải được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, đảm bảo thực hành tốt vệ sinh cá nhân;
- Nhân viên trực tiếp chế biến thực phẩm phải có giấy khám sức khỏe định kỳ nhằm đảm bảo đủ sức khỏe khi làm việc, không mắc các bệnh như tiêu chảy cấp, tả, lỵ…
d) Đối với khu vực nhà ăn
- Nhà ăn phải thoáng, mát và có đủ ánh sáng;
- Phải trang bị thiết bị chống ruồi, bọ, côn trùng, chuột và các động vật gây hại cho thực phẩm;
- Phải đảm bảo duy trì chế độ vệ sinh sạch sẽ nhà ăn theo quy định.
3. Thủ tục xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh căn tin |
a) Hồ sơ cần chuẩn bị gồm:
STT | Tên giấy tờ | Quy cách |
1 | Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp | Bản chính |
2 | Điều lệ công ty | Bản chính |
3 | Danh sách cổ đông sáng lập (công ty cổ phần)/danh sách thành viên (công ty TNHH từ 2 thành viên trở lên) | Bản chính |
4 | CCCD/CMND/hộ chiếu của người đại diện pháp luật/ người đại diện theo ủy quyền/ người được ủy quyền thực hiện nộp hồ sơ | Sao y công chứng |
5 | Giấy ủy quyền (trường hợp người đại diện pháp luật không trực tiếp nộp hồ sơ);
| Bản chính |
b) Nơi nộp hồ sơ
Nộp hồ sơ tới Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Tài chính tỉnh – nơi công ty đặt trụ chính để xin cấp giấy phép đăng ký kinh doanh.
c) Thời gian giải quyết
Trong vòng 3 - 5 ngày làm việc, tính từ lúc nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
Tham khảo thêm:
1. Xin giấy phép VSATTP cho sản phẩm mật ong nguyên chất
2. Thủ tục xin giấy phép ATTP cho sản phẩm rau, củ, quả tươi và sơ chế
3. Dịch vụ xin giấy phép ATTP cho sản phẩm thủy sản tươi sống và đông lạnh
4. Điều kiện được cấp giấy phép an toàn thực phẩm cho thực phẩm chức năng
4.Thủ tục xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho căn tin |
a) Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm; (Bản sao có xác nhận của cơ sở).
- Bản thuyết minh về cơ sở vật chất; trang thiết bị; dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (Có xác nhận của cơ sở)
- Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh
- Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm; hoặc quy trình bảo quản; phân phối sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất; trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.
- Giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm
- Giấy xác nhận đủ sức khoẻ chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất; kinh doanh thực phẩm
b) Cơ quan có thẩm quyền cấp: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
c) Thời gian và hiệu lực giấy phép VSATTP
- Thời gian giải quyết hồ sơ xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ quan từ 20 – 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
5. Dịch vụ cung cấp về thủ tục pháp lý tại HTDNV Group |
Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn giấy tờ pháp lý cho doanh nghiệp được HTDNV Group hỗ trợ thủ tục một cách nhanh chóng và đơn giản. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi:
✅Đại diện cho doanh nghiệp tiến hành các thủ tục;
✅ Tư vấn và soạn thảo hồ sơ thay đổi phù hợp với yêu cầu của khách hàng và quy định của pháp luật;
✅ Hoàn thiện hồ sơ cho quý khách hàng;
✅ Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh;
✅ Hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh.
Toàn bộ bài viết về gia hạn vốn góp đầu tư. "HTDNV Group có kinh nghiệm và năng lực cung cấp các dịch vụ tư vấn liên quan đến Doanh nghiệp và đầu tư. Vui lòng tham khảo về dịch vụ của chúng tôi và liên hệ với đội ngũ Hành Trình Doanh Nghiệp Việt của chúng tôi thông qua website: www.htdnv.vn ".
Sau khi hoàn tất các thủ tục thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần thực hiện nghĩa vụ kê khai và nộp thuế định kỳ theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, quá trình này không chỉ đòi hỏi sự chính xác mà còn tốn nhiều thời gian và công sức. Vì thế chúng tôi luôn có đội ngũ hỗ trợ "Kê khai báo cáo thuế" với chi phí chỉ từ 500.000đ cho Quý doanh nghiệp vừa mới thành lập.
►►► Dịch vụ kế toán thuế tại HTDNV Group
HTDNV Group tự hào là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thuế trọn gói cho doanh nghiệp, bao gồm:
✅ Kê khai và nộp tờ khai thuế: Hỗ trợ doanh nghiệp kê khai thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và các loại thuế khác theo quy định.
✅ Quyết toán thuế: Thực hiện quyết toán thuế cuối năm, đảm bảo số liệu chính xác, hợp lệ và giảm thiểu rủi ro bị truy thu hoặc phạt do sai sót.
✅ Tư vấn và tối ưu thuế: Đưa ra giải pháp tối ưu chi phí thuế hợp pháp, giúp doanh nghiệp giảm gánh nặng tài chính.
✅ Đại diện làm việc với cơ quan thuế: Giải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ thuế, hoàn thuế, xử lý vi phạm hành chính về thuế nếu có.
►►► Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, HTDNV Group giúp doanh nghiệp tuân thủ quy định pháp luật về thuế mà không lo lắng về các thủ tục phức tạp.
Trên đây là những nội dung cơ bản về "Thành lập căn tin trong trường học cần xin những gì đảm bảo an toàn thực phẩm". Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp HTDNV GROUP để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.
Với quan điểm vì lợi ích cao nhất của khách hàng, chúng tôi – HTDNV GROUP xin cam kết:
👉 | Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng dịch vụ. |
👉 | Hỗ trợ trọn gói thủ tục, hồ sơ. |
👉 | Đảm bảo thời gian hoàn thành hồ sơ nhanh chóng, đúng hẹn. |
👉 | Đảm bảo đúng những quy định pháp luật. |
👉 | Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan về pháp lý khi thành lập và vận hành. |
👉 | Đồng hành và hỗ trợ xử lý những vấn đề phát sinh. |
Bài viết liên quan:
- Dịch vụ hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói, giá rẻ 2024
- Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm có thời hạn bao lâu? Hồ sơ, thủ tục chi tiết
- Mở tiệm bánh kem nhỏ thì cần xin giấy phép gì? Dịch vụ xin cấp giấy phép trọn gói, giá rẻ
- Mở tiệm bánh mì thì cần loại giấy phép gì? Dịch vụ thủ tục trọn gói, giá rẻ tại TP HCM
- Xin giấy phép kinh doanh cửa hàng bán lẻ LPG thì cần những thủ tục gì? Hướng dẫn chi tiết
- Thủ tục mở hộ kinh doanh gas nhỏ lẻ, dịch vụ làm giấy phép kinh doanh trọn gói uy tín trên cả nước
- Để sản xuất bình gas mini thì cần những loại giấy tờ gì? Dịch vụ thành lập cơ sở sản xuất trọn gói, giá rẻ
- Người nước ngoài về Việt Nam đầu tư cần làm những thủ tục, hồ sơ gì để đúng pháp luật
- Người Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Philipines, Đức, Thái Lan muốn mở công ty kinh doanh nhỏ lẻ ở Việt Nam cần thủ tục gì?