• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247 - 089 883 5656

Nến thơm, sáp thơm có cần công bố chất lượng không?

Câu trả lời: Việc công bố chất lượng sản phẩm dựa theo:

  • Nghị định 15/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật An toàn thực phẩm
  • Luật an toàn thực phẩm – 55/2010/QH12
  • Thông tư Số 21/2007/TT-BKHCN ngày 28 tháng 9 năm 2007 của Bộ Khoa học và Công nghệ

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp có nhận định sai lạc rằng nến thơm, sáp thơm thuộc nhóm mỹ phẩm. Nhưng thực tế nến thơm, sáp thơm là một sản phẩm thuộc danh mục hàng hóa khác. Do đó, doanh nghiệp không cần phải thực hiện các thủ tục công bố mỹ phẩm. Tuy nhiên, phải BẮT BUỘC kiểm nghiệm và công bố chất lượng nến thơm, sáp thơm nếu muốn lưu thông ra thị trường theo quy định. Điều này là cần thiết để có thể sản xuất và kinh doanh sản phẩm một cách hợp pháp.

Lưu ý

  • Phải có đăng ký kinh doanh, có ngành nghề sản xuất/ kinh doanh sản phẩm theo đúng quy định.
  • Phải tiến hành thủ tục kiểm nghiệm và công bố chất lượng nến thơm, sáp thơm trước khi đưa ra thị trường
  • Nếu không kiểm nghiệm và công bố chất lượng nến thơm. ==> Khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, Doanh nghiệp có thể sẽ bị xử phạt từ 15 đến 50 triệu đồng từ đó gây ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp nên thực hiện đúng thủ tục theo quy định ngay từ đầu giúp cho hoạt động kinh doanh được phát triển thuận lợi nhất.

Nến thơm không chỉ mang đến hương thơm dịu nhẹ giúp thư giãn tinh thần, mà còn là một món đồ trang trí tuyệt đẹp cho không gian sống. Kinh doanh nến thơm, đặc biệt là nến handmade, trở thành một trong những ngành nghề đang thu hút sự quan tâm của nhiều người là sản xuất kinh doanh nến thơm. Tuy nhiên để hoạt động trong lĩnh vực này, các doanh nghiệp cần phải tuân thủ một số quy định thủ tục giấy tờ về điều kiện sản xuất kinh doanh. Trong bài viết này, HTDNV Group sẽ giúp các bạn tìm hiểu về hồ sơ, thủ tục pháp lý để mở cơ sở sản xuất kinh doanh nến thơm.

1. Điều kiện sản xuất kinh doanh nến thơm, sáp thơm

Trước khi bước vào lĩnh vực sản xuất nến thơm. Việc quyết định về mô hình kinh doanh đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải thận trọng và xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Nếu như lên kế hoạch khởi nghiệp với quy mô nhỏ, mong muốn tiết kiệm chi phí. Và không muốn chịu nhiều áp lực từ các yêu cầu về nhà xưởng và quản lý sản xuất. → Việc đăng ký hộ kinh doanh cả thể có thể là lựa chọn phù hợp. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với thị trường mà không phải lo lắng về các thủ tục phức tạp.

Tuy nhiên, nếu có kế hoạch mở rộng kinh doanh, với quy mô lớn hơn. Giúp doanh nghiệp tự tin xây dựng một thương hiệu uy tín trên thị trường. Và thuận tiện để tham gia các dự án mới trong tương lai. → Việc thành lập một công ty sẽ mang đến nhiều lợi ích. Điều này bao gồm sự chịu trách nhiệm pháp lý. Và có khả năng thu hút vốn từ các nhà đầu tư cao hơn.

Lưu ý: Trên giấy phép kinh doanh, cần phải có ngành nghề đủ điều kiện sản xuất kinh doanh nến thơm. Mã ngành sản xuất kinh doanh nến thơm là:

  • 3290: Sản xuất khác chưa được phân vào đâu. (Chi tiết sản xuất nến)
  • 4669: Bán buôn chuyên doanh khác chưa được phân vào đâu (Chi tiết Bán buôn nến, nguyên liệu sản xuất nến)
  • 4649: Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình.

Ngoài ra, việc đăng ký các ngành nghề liên quan như bán buôn, bán lẻ, đóng gói, xuất nhập khẩu cũng là điều cần thiết để dự trù cho các kế hoạch kinh doanh sau này. Tùy theo việc kinh doanh sản xuất nến thơm (Sáp thơm) thực tế của cơ sở mà đăng ký ngành nghề sao cho phù hợp.

2. Thủ tục đăng ký kinh doanh nến thơm

a) Hồ sơ gồm:

  • Giấy đề nghị thành lập công ty;
  • Điều lệ doanh nghiệp;
  • Danh sách cổ đông sáng lập (công ty cổ phần)/danh sách thành viên (công ty TNHH từ 2 thành viên trở lên);
  • Bản sao công chứng CCCD/CMND/hộ chiếu của người đại diện pháp luật;
  • Bản sao công chứng CCCD/CMND/hộ chiếu của thành viên góp vốn là cá nhân (công ty TNHH) hoặc cổ đông góp vốn là cá nhân (công ty cổ phần);
  • Văn bản cử người đại diện theo ủy quyền của tổ chức;
  • Bản sao có công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của người đại diện theo ủy quyền;
  • Giấy ủy quyền (trường hợp người đại diện pháp luật không trực tiếp nộp hồ sơ);
  • Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/hộ chiếu của người được ủy quyền thực hiện nộp hồ sơ.

b) Nơi nộp hồ sơ

Nộp hồ sơ tới Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Tài chính tỉnh – nơi công ty đặt trụ chính để xin cấp giấy phép đăng ký kinh doanh.

c) Thời gian giải quyết

Trong vòng 3 - 5 ngày làm việc, tính từ lúc nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

4. Kiểm nghiệm nến thơm

Để đảm bảo chất lượng và tuân thủ quy đinh pháp luật. Việc kiểm nghiệm nến thơm trước khi đưa sản phẩm ra thị trường là một bước bắt buộc. Qua quá trình này, không chỉ giúp đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Mà còn mở ra cơ hội để doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm. Từ đó, tạo niềm tin tuyệt đối với khách hàng.

  • Các chỉ tiêu thử nghiệm nến thơm gồm:
  • Chi tiêu cảm quan: trang thái, màu sắc, mùi,
  • Chi tiêu chất lượng, an toàn. (Chi tiêu này quan trong, do kết quả sẽ cho biệt khi đột nến thơm, Sáp thơm lên có an toàn cho người sử dụng không).

Lưu ý:

  • Cần kiểm tra kỹ thông tin trên phiếu kiểm nghiệm nến thơm. Như tên sản phẩm, tên và địa chỉ đơn vị công bố, các chỉ tiêu kiểm nghiệm,.. Nhằm đảm bảo xây dựng hồ sơ đúng tiêu chuẩn.
  • Kiểm nghiệm nến thơm phải đầy đủ chỉ tiêu theo đúng quy định hiện hành. → Vì việc thiếu sót sẽ bị xử phạt khi cơ quan chức năng kiểm tra.
  • Mẫu nến thơm cần được kiểm tra tại các trung tâm kiểm nghiệm đạt chuẩn ISO 17025. → Đảm bảo tính chính xác và minh bạch của kết quả kiểm nghiệm.

Thời gian trả kết quả kiểm nghiệm: 05 đến 07 ngày làm việc.

5. Công bố chất lượng nến thơm

Sau khi kiểm nghiệm nến thơm thì doanh nghiệp phải tiến hành ngay thủ tục công bố chất lượng nến thơm. Công bố sản phẩm nến thơm được thực hiện đúng theo Thông tư 11/2021/TT-BKHCN QÐ về Công bố tiêu chuẩn cơ sở

Hồ sơ công bố tiêu chuẩn cơ sở (TCCS) nến thơm đúng quy định phải gồm các nội dung sau:

  • Mục lục
  • Thông tin mở đầu.
  • Quyết định ban hành công bố TCCS nến thơm do đại diện pháp luật của doanh nghiệp ký
  • Các thông tin về sản phẩm nến thơm: Thành phần, hướng dẫn sử dụng, bảo quản, đóng gói,…
  • Các yêu cầu về kỹ thuật: đặc tính kỹ thuật (gồm chỉ tiêu chất lượng và an toàn);
  • Quy trình sản xuất;
  • Nhãn sản phẩm nến thơm chính thức hoặc dự kiến;
  • Thông tin bổ sung (nếu có)

6. Các trường hợp bị xử phạt khi làm thủ tục hồ sơ về nến thơm không đúng

6.1 Không đăng ký đúng giấy phép kinh doanh nến thơm

  • Doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức đăng ký là Hộ kinh doanh. Hoặc tổ chức (Công ty, Doanh nghiệp tư nhân, Hợp tác xã. ) để sản xuất kinh doanh nến thơm.
  • Tuy nhiên dù đăng ký hình thức nào thì doanh nghiệp cũng phải tuân thủ đúng các quy định về đăng ký kinh doanh. Đặc biệt là đăng ký mã ngành nghề đúng với thực tế sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp minh.
  • Đối với Hộ Kinh doanh: Theo quy định mới tại Khoản 1 của Điều 62 trong Nghị định số 122/2021/NĐ-CP Việc không đăng ký thành lập hộ kinh doanh có thể khiến bạn phải đối mặt với mức phạt tiền 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

Ngoài ra, cũng áp dụng mức xử phạt tương tự cho những trường hợp sau đây:

  • Cá nhân hoặc các thành viên trong hộ gia đinh đăng ký kinh doanh nhiều hơn một hộ kinh doanh.
  • Thành lập hộ kinh doanh mặc dù không được cấp phép.
  • Không tiến hành đăng ký thay đổi nội dung Giấy phép đăng ký hộ kinh doanh đúng thời hạn quy định.
  • Đối với tố chức: Mức phạt tiền đối với tổ chức sẽ gấp đôi so với Hộ kinh doanh (khoản 2 của Điều 4 trong Nghị định 122/2021/NĐ-CP)

6.2 Không đăng ký đúng hồ sơ kiểm nghiệm và công bố nến thơm

  • Nếu không thực hiện đúng thủ tục kiểm nghiệm và công bố nến thơm. Doanh nghiệp có thể bị xử phạt lên đến hàng chục triệu đồng. Tùy theo từng hình thức vi phạm tùy theo phạm vi vi phạm và hậu quả mà sẽ có mức phạt khác nhau đối với từng cơ sở.
  • Để tránh các sai phạm trên. Doanh nghiệp cần tuân thủ đúng các quy trình và thủ tục hồ sơ về điều kiện sản xuất kinh doanh nến thơm. Đồng thời việc sử dụng dịch vụ hỗ trơ pháp lý chuyên nghiệp cũng là một giải pháp hiệu quả.
  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian phải tim hiểu các thủ tục pháp lý phức tạp.

 

7. Dịch vụ cung cấp về thủ tục pháp lý tại HTDNV Group

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn giấy tờ pháp lý cho doanh nghiệp được HTDNV Group hỗ trợ thủ tục một cách nhanh chóng và đơn giản. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi:

Đại diện cho doanh nghiệp tiến hành các thủ tục;

Tư vấn và soạn thảo hồ sơ thay đổi phù hợp với yêu cầu của khách hàng và quy định của pháp luật;

Hoàn thiện hồ sơ cho quý khách hàng;

Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh;

Hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Toàn bộ bài viết về gia hạn vốn góp đầu tư. "HTDNV Group có kinh nghiệm và năng lực cung cấp các dịch vụ tư vấn liên quan đến Doanh nghiệp và đầu tư. Vui lòng tham khảo về dịch vụ của chúng tôi và liên hệ với đội ngũ Hành Trình Doanh Nghiệp Việt của chúng tôi thông qua website: www.htdnv.vn ".

Sau khi hoàn tất các thủ tục thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần thực hiện nghĩa vụ kê khai và nộp thuế định kỳ theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, quá trình này không chỉ đòi hỏi sự chính xác mà còn tốn nhiều thời gian và công sức. Vì thế chúng tôi luôn có đội ngũ hỗ trợ "Kê khai báo cáo thuế" với chi phí chỉ từ 500.000đ cho Quý doanh nghiệp vừa mới thành lập.

►►► Dịch vụ kế toán thuế tại HTDNV Group

HTDNV Group tự hào là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thuế trọn gói cho doanh nghiệp, bao gồm:

Kê khai và nộp tờ khai thuế: Hỗ trợ doanh nghiệp kê khai thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và các loại thuế khác theo quy định.

Quyết toán thuế: Thực hiện quyết toán thuế cuối năm, đảm bảo số liệu chính xác, hợp lệ và giảm thiểu rủi ro bị truy thu hoặc phạt do sai sót.

Tư vấn và tối ưu thuế: Đưa ra giải pháp tối ưu chi phí thuế hợp pháp, giúp doanh nghiệp giảm gánh nặng tài chính.

Đại diện làm việc với cơ quan thuế: Giải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ thuế, hoàn thuế, xử lý vi phạm hành chính về thuế nếu có.

►►► Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, HTDNV Group giúp doanh nghiệp tuân thủ quy định pháp luật về thuế mà không lo lắng về các thủ tục phức tạp.

Trên đây là những nội dung cơ bản về "Nến thơm, sáp thơm có cần công bố chất lượng không?"Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp  HTDNV GROUP  để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Với quan điểm vì lợi ích cao nhất của khách hàng, chúng tôi – HTDNV GROUP xin cam kết:

👉

Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng dịch vụ.

👉

Hỗ trợ trọn gói thủ tục, hồ sơ.

👉

Đảm bảo thời gian hoàn thành hồ sơ nhanh chóng, đúng hẹn.

👉

Đảm bảo đúng những quy định pháp luật.

👉

Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan về pháp lý khi thành lập và vận hành

👉

Đồng hành và hỗ trợ xử lý những vấn đề phát sinh.

 


Bài viết liên quan:

social