• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247 - 089 883 5656

Mở lớp dạy kỹ năng sống cho trẻ cần tuân thủ đầy đủ các quy định pháp lý để hoạt động hợp pháp. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị muốn triển khai đào tạo kỹ năng sống phải đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, giáo trình và đội ngũ giảng viên. Nếu không thực hiện đúng thủ tục, lớp học có thể bị đình chỉ hoạt động. Dưới đây, Hành Trình Doanh Nghiệp Việt sẽ hướng dẫn chi tiết quy trình mở lớp dạy kỹ năng sống cho trẻ, giúp bạn hoàn tất hồ sơ nhanh chóng và đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật.

1. Đối tượng được phép mở lớp dạy kỹ năng sống

Theo Điều 1, Thông tư 04/2014/TT-BGDĐT, có ba nhóm đơn vị được phép mở lớp dạy kỹ năng sống cho trẻ:

Nhóm 1: Các cơ sở giáo dục như nhà trẻ, trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trường trung cấp, cao đẳng, đại học có giấy phép hoạt động từ Bộ hoặc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Nhóm 2: Các công ty, doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh theo Luật Doanh nghiệp và đăng ký ngành nghề liên quan đến giáo dục.

Nhóm 3: Các trung tâm thuộc tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp có hoạt động liên quan đến đào tạo kỹ năng sống và giáo dục ngoại khóa.

2. Điều kiện xin giấy phép mở lớp kỹ năng sống

Theo Thông tư 04/2014/TT-BGDĐT quy định về điều kiện đối với doanh nghiệp, tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa như sau:

2.1 Về cơ sở vật chất

Có phòng học, phòng chức năng có đủ ánh sáng, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh trường học theo quy định.

Thiết bị dạy học phải bảo đảm an toàn, phù hợp với nội dung dạy học, hoạt động và tâm lý lứa tuổi người học.

2.2 Về giáo viên, báo cáo viên, huấn luyện viên

Có đủ điều kiện về sức khoẻ.

Có phẩm chất đạo đức tốt; không trong thời gian bị kỷ luật từ cảnh cáo trở lên, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm; am hiểu các lĩnh vực kỹ năng sống hoặc hoạt động giáo dục có liên quan.

2.3 Về Giáo trình, tài liệu

Có đủ giáo trình, tài liệu do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hoặc phê duyệt. Nếu giáo trình, tài liệu tự lựa chọn hoặc tự xây dựng thì phải được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chấp thuận; đảm bảo yêu cầu, có nội dung phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, không trái với các quy định của pháp luật.

3. Hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động bao gồm

(1) Tờ trình đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

  • Nội dung tờ trình nêu rõ: mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung đào tạo, bồi dưỡng; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm, tổ chức bộ máy, tài chính và các nguồn lực khác; cam kết đảm bảo an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, thực hiện nghiêm túc quy định của các cấp quản lý nơi tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa;

(2) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

  • Danh sách, lý lịch trích ngang kèm theo các minh chứng hợp lệ về ban lãnh đạo, các giáo viên, huấn luyện viên, báo cáo viên (ghi rõ họ tên, trình độ học vấn, chức vụ, nghề nghiệp, năng lực sư phạm và am hiểu các lĩnh vực kỹ năng sống hoặc hoạt động giáo dục có liên quan) tham gia tổ chức và thực hiện các hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa;

(3) Kế hoạch hoạt động, giáo trình, tài liệu giảng dạy, huấn luyện.

Về trình tự, thủ tục cấp phép hoạt động:

  • Doanh nghiệp nộp hồ sơ xin cấp phép gửi cho cơ quan có thẩm quyền cấp phép;
  • Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp phép tiến hành thẩm định hồ sơ, kiểm tra các điều kiện hoạt động để quyết định cấp phép hoặc không cấp phép. Trường hợp không đồng ý cấp phép, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
  • Thời hạn cấp phép: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (bao gồm cả thời gian thẩm định hồ sơ, thẩm định điều kiện cơ sở vật chất).

4. Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ xin cấp phép hoạt động giáo dục kỹ năng sống

Dịch vụ tư vấn xin cấp phép hoạt động giáo dục kỹ năng sống của Hành Trình Doanh Nghiệp Việt sẽ hỗ trợ tổ chức, cá nhân tối ưu hóa quy trình và thủ tục. Dịch vụ của Chúng tôi bao gồm:

  • Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin cấp phép hoạt động giáo dục kỹ năng sống.
  • Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ xin cấp phép hoạt động giáo dục kỹ năng sống, theo dõi tiến trình và nhận kết quả của hồ sơ.
  • Hỗ trợ giải đáp thông tin cho khách hàng về hoạt động giáo dục kỹ năng sống.
  • Nhận và bàn giao giấy phép hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho khách hàng.

 

5. Dịch vụ cung cấp về thủ tục pháp lý tại HTDNV Group

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn giấy tờ pháp lý cho doanh nghiệp được HTDNV Group hỗ trợ thủ tục một cách nhanh chóng và đơn giản. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi:

Đại diện cho doanh nghiệp tiến hành các thủ tục;

Tư vấn và soạn thảo hồ sơ thay đổi phù hợp với yêu cầu của khách hàng và quy định của pháp luật;

Hoàn thiện hồ sơ cho quý khách hàng;

Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh;

Hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Toàn bộ bài viết về gia hạn vốn góp đầu tư. "HTDNV Group có kinh nghiệm và năng lực cung cấp các dịch vụ tư vấn liên quan đến Doanh nghiệp và đầu tư. Vui lòng tham khảo về dịch vụ của chúng tôi và liên hệ với đội ngũ Hành Trình Doanh Nghiệp Việt của chúng tôi thông qua website: www.htdnv.vn ".

Sau khi hoàn tất các thủ tục thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần thực hiện nghĩa vụ kê khai và nộp thuế định kỳ theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, quá trình này không chỉ đòi hỏi sự chính xác mà còn tốn nhiều thời gian và công sức. Vì thế chúng tôi luôn có đội ngũ hỗ trợ "Kê khai báo cáo thuế" với chi phí chỉ từ 500.000đ cho Quý doanh nghiệp vừa mới thành lập.

►►► Dịch vụ kế toán thuế tại HTDNV Group

HTDNV Group tự hào là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thuế trọn gói cho doanh nghiệp, bao gồm:

Kê khai và nộp tờ khai thuế: Hỗ trợ doanh nghiệp kê khai thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và các loại thuế khác theo quy định.

Quyết toán thuế: Thực hiện quyết toán thuế cuối năm, đảm bảo số liệu chính xác, hợp lệ và giảm thiểu rủi ro bị truy thu hoặc phạt do sai sót.

Tư vấn và tối ưu thuế: Đưa ra giải pháp tối ưu chi phí thuế hợp pháp, giúp doanh nghiệp giảm gánh nặng tài chính.

Đại diện làm việc với cơ quan thuế: Giải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ thuế, hoàn thuế, xử lý vi phạm hành chính về thuế nếu có.

►►► Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, HTDNV Group giúp doanh nghiệp tuân thủ quy định pháp luật về thuế mà không lo lắng về các thủ tục phức tạp.

Trên đây là những nội dung cơ bản về "Mở trung tâm dạy kỹ năng sống cần thực hiện những thủ tục gì?"Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp HTDNV GROUP  để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Với quan điểm vì lợi ích cao nhất của khách hàng, chúng tôi – HTDNV GROUP xin cam kết:

👉

Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng dịch vụ.

👉

Hỗ trợ trọn gói thủ tục, hồ sơ.

👉

Đảm bảo thời gian hoàn thành hồ sơ nhanh chóng, đúng hẹn.

👉

Đảm bảo đúng những quy định pháp luật.

👉

Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan về pháp lý khi thành lập và vận hành

👉

Đồng hành và hỗ trợ xử lý những vấn đề phát sinh.

 


Bài viết liên quan:

social