• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247 - 089 883 5656

Trong những năm gần đây, nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng và đi lại của người dân không ngừng tăng cao, kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của ngành kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ trên toàn quốc. Trước tiềm năng đó, không chỉ các nhà đầu tư trong nước mà cả nhà đầu tư nước ngoài cũng đặc biệt quan tâm đến thị trường lưu trú tại Việt Nam. Tuy nhiên, kinh doanh khách sạn là ngành nghề có điều kiện, chịu sự quản lý chặt chẽ bởi nhiều quy định pháp luật như: đăng ký doanh nghiệp, điều kiện cơ sở vật chất, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường và đặc biệt là thủ tục xin giấy phép kinh doanh dịch vụ lưu trú. Do đó, để hoạt động đúng pháp luật và yên tâm đầu tư, nhà đầu tư cần nắm rõ các quy định hiện hành. Hãy theo dõi bài viết của HTDNV Group để biết thêm chi tiết và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu và có thể cân nhắc lựa chọn đơn vị tư vấn pháp lý uy tín để hỗ trợ thủ tục một cách nhanh chóng, chính xác.

1. Cơ sở pháp lý 
  • Luật Doanh nghiệp 2020
  • Nghị định 01/2021/NĐ-CP
  • Nghị định 78/2015/NĐ-CP.
  • Nghị định 124/2015/NĐ-CP. 
2. Điều kiện kinh doanh khách sạn

2.1 Điều kiện về cơ sở pháp lý

Kinh doanh khách sạn là ngành nghề có điều kiện, vì vậy bạn cần phải thực hiện thủ tục xin cấp các loại giấy chứng nhận gồm:

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy;

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn;

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (nếu có cung cấp dịch vụ ăn uống).

2.2 Điều kiện về cơ sở vật chất

Theo Điều 22 Nghị định 168/2017/NĐ-CP, điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất của khách sạn gồm:

Có nơi để xe cho khách lưu trú;

Nhân viên trực 24 giờ mỗi ngày, được đào tạo chuyên môn;

Tối thiểu 10 buồng ngủ, có quầy lễ tân, phòng vệ sinh chung;

Có bếp, phòng ăn và dịch vụ ăn uống đối với khách sạn nghỉ dưỡng, khách sạn ven đường và khách sạn nổi (loại hình lưu trú neo đậu trên mặt nước);

Có giường, đệm, chăn, gối, khăn mặt, khăn tắm;

Phải thay bọc đệm, bọc chăn, bọc gối, khăn mặt, khăn tắm khi có khách mới.

2.3 Điều kiện về an ninh trật tự

Bên cạnh có giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự, cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ cần thực hiện các trách nhiệm về an ninh trật tự như:

Kiểm tra và lưu giữ giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/hộ chiếu) của khách hàng thuê phòng, đối với người nước ngoài cần có thẻ thường trú/tạm trú;

Ghi đầy đủ thông tin khách hàng vào sổ quản lý/máy tính trước khi cho khách hàng nhận phòng và lưu trữ thông tin khách hàng ít nhất 36 tháng;

Trả lại giấy tờ tùy thân cho khách hàng khi họ trả phòng;

Nếu khách hàng có mang vũ khí, công cụ hỗ trợ cần kiểm tra giấy phép sử dụng do cơ quan công an/quân đội cấp. Nếu khách hàng không hợp tác cần liên hệ ngay với cơ quan công an gần nhất;

Treo, dán nội quy quy định về công tác đảm bảo an ninh, trật tự; phòng cháy chữa cháy; phòng chống tệ nạn xã hội tại khu vực dễ thấy, dễ đọc;

Thông báo cho công an xã, phường, thị trấn… hoặc cơ quan quản lý địa bàn đối với khách lưu trú là người Việt Nam và khai báo tạm trú đối với người nước ngoài chậm nhất vào lúc 23 giờ ngày nhận phòng. Nếu khách đến nhận phòng sau 23 giờ thì khách sạn, nhà nghỉ cần khai báo chậm nhất vào lúc 8 giờ sáng ngày hôm sau.

Tham khảo thêm: 

1. Dịch vụ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

2. Dịch vụ xin giấy phép thể thao

3. Thủ tục kinh doanh phòng cháy chữa cháy

4. Dịch vụ  xin giấy phép đăng ký kinh doanh

3 Thủ tục thành lập doanh nghiệp khách sạn

3.1 Thủ tục thành lập công ty kinh doanh nhà hàng khách sạn

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty

Bước 2: Nộp hồ sơ đến Sở Tài chính tại nơi đặt cơ sở kinh doanh bằng 1 trong 3 cách:

Nộp trực tiếp tại Sở Tài chính;

Nộp qua đường bưu điện (dịch vụ VNPost);

Nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bước 3: Chờ nhận kết quả từ 3 - 5 ngày làm việc:

Nếu hồ sơ hợp lệ doanh nghiệp sẽ nhận được giấy chứng nhận ĐKKD và con dấu công ty;

Nếu hồ sơ chưa hợp lệ doanh nghiệp sẽ nhận được văn bản yêu cầu bổ sung và sửa đổi.

Lưu ý:

Trong trường hợp doanh nghiệp có cung cấp dịch vụ ăn uống cần tiến hành xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.

4. Thủ tục xin giấy phép phòng cháy chữa cháy cho khách sạn

4.1 Chuẩn bị hồ sơ xin cấp phép PCCC

Dịch vụ xin giấy phép phòng cháy chữa cháy

a) Bộ hồ sơ xin giấy xác nhận phòng cháy chữa cháy gồm:

  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho khách sạn ;
  • Giấy đề nghị cấp chứng nhận đủ điều kiện về PCCC cho khách sạn;
  • Bản sao giấy chứng nhận thẩm duyệt về PCCC và văn bản nghiệm thu về PCCC;
  • Danh sách nhân viên đã được huấn luyện về PCCC;
  • Bảng thống kê các phương tiện PCCC;
  • Phương án chữa cháy.

4.2 Nộp hồ sơ

Nộp hồ sơ xin cấp phép phòng cháy chữa cháy cho khách sạn theo 3 cách sau:

  • Nộp trực tiếp tại Cục Cảnh sát PCCC hoặc Phòng Cảnh sát PCCC;
  • Nộp qua đường bưu điện;
  • Nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công.

4.3 Nhận kết quả xét duyệt 

  • Nếu hồ sơ hợp lệ, trong vòng 5 - 15 ngày làm việc sẽ được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy cho khách sạn;
  • Nếu hồ sơ chưa hợp lệ bạn sẽ nhận được thông báo trả lời có nêu rõ lý do.
  • Thủ tục xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho khách sạn
5. Thủ tục xin cấp giấy phép đủ điều kiện an ninh trật tự cho khách sạn

5.1 Chuẩn bị hồ sơ xin cấp giấy phép an ninh trật tự

Bộ hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận an ninh, trật tự gồm:

  • Giấy đề nghị cấp chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự nhà trọ, chung cư mini;
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nhà trọ, chung cư mini ;
  • Bản sao giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm an toàn về PCCC cho nhà trọ, căn hộ mini;
  • Bản khai lý lịch người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của nhà trọ, chung cư mini.

5.2 Nộp hồ sơ 

Nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự nhà trọ, chung cư mini cho cơ quan công an cấp huyện theo 3 cách sau:

  • Nộp trực tiếp tại cơ quan công an;
  • Nộp qua đường bưu điện;
  • Nộp trực tiếp qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

5.3. Nhận kết quả xét duyệt 

  • Nếu hồ sơ hợp lệ: Được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự nhà trọ, chung cư mini trong vòng 5 ngày;
  • Nếu hồ sơ chưa hợp lệ: Nhận thông báo trả lời của cơ quan có thẩm quyền kèm lý do.

  

 6. Dịch vụ cung cấp về thủ tục pháp lý tại HTDNV Group

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn giấy tờ pháp lý cho doanh nghiệp được HTDNV Group hỗ trợ thủ tục một cách nhanh chóng và đơn giản. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi:

Đại diện cho doanh nghiệp tiến hành các thủ tục;

Tư vấn và soạn thảo hồ sơ thay đổi phù hợp với yêu cầu của khách hàng và quy định của pháp luật;

Hoàn thiện hồ sơ cho quý khách hàng;

Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh;

Hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Toàn bộ bài viết về gia hạn vốn góp đầu tư. "HTDNV Group có kinh nghiệm và năng lực cung cấp các dịch vụ tư vấn liên quan đến Doanh nghiệp và đầu tư. Vui lòng tham khảo về dịch vụ của chúng tôi và liên hệ với đội ngũ Hành Trình Doanh Nghiệp Việt của chúng tôi thông qua website: www.htdnv.vn ".

Sau khi hoàn tất các thủ tục thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần thực hiện nghĩa vụ kê khai và nộp thuế định kỳ theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, quá trình này không chỉ đòi hỏi sự chính xác mà còn tốn nhiều thời gian và công sức. Vì thế chúng tôi luôn có đội ngũ hỗ trợ "Kê khai báo cáo thuế" với chi phí chỉ từ 500.000đ cho Quý doanh nghiệp vừa mới thành lập.

►►► Dịch vụ kế toán thuế tại HTDNV Group

HTDNV Group tự hào là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thuế trọn gói cho doanh nghiệp, bao gồm:

Kê khai và nộp tờ khai thuế: Hỗ trợ doanh nghiệp kê khai thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và các loại thuế khác theo quy định.

Quyết toán thuế: Thực hiện quyết toán thuế cuối năm, đảm bảo số liệu chính xác, hợp lệ và giảm thiểu rủi ro bị truy thu hoặc phạt do sai sót.

Tư vấn và tối ưu thuế: Đưa ra giải pháp tối ưu chi phí thuế hợp pháp, giúp doanh nghiệp giảm gánh nặng tài chính.

Đại diện làm việc với cơ quan thuế: Giải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ thuế, hoàn thuế, xử lý vi phạm hành chính về thuế nếu có.

►►► Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, HTDNV Group giúp doanh nghiệp tuân thủ quy định pháp luật về thuế mà không lo lắng về các thủ tục phức tạp.

Trên đây là những nội dung cơ bản về "Mở khách sạn mini có cần PCCC không?"Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp HTDNV GROUP  để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. 

Với quan điểm vì lợi ích cao nhất của khách hàng, chúng tôi – HTDNV GROUP xin cam kết:

👉

Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng dịch vụ.

👉

Hỗ trợ trọn gói thủ tục, hồ sơ.

👉

Đảm bảo thời gian hoàn thành hồ sơ nhanh chóng, đúng hẹn.

👉

Đảm bảo đúng những quy định pháp luật.

👉

Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan về pháp lý khi thành lập và vận hành.

👉

Đồng hành và hỗ trợ xử lý những vấn đề phát sinh.

 


Bài viết liên quan:

social
Được hỗ trợ bởi Dịch