Hướng dẫn định danh điện tử doanh nghiệp FDI khi đại diện pháp luật là người nước ngoài qua ứng dụng VNeID? Thời hạn cấp tài khoản định danh điện tử cho người nước ngoài là bao lâu? Hãy theo dõi bài viết của HTDNV Group để biết thêm thông tin về doành nghiệp FDI.

| 1. Hướng dẫn định danh điện tử doanh nghiệp FDI có đại diện pháp luật là người nước ngoài qua ứng dụng VNeID? |
Căn cứ khoản 4 Điều 40 Nghị định 69/2024/NĐ-CP, từ 01 tháng 7 năm 2025, cá nhân, doanh nghiệp phải sử dụng tài khoản định danh điện tử trên VNeID để thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến.
Đồng thời, tại Điều 2 Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định đối tượng áp dụng quy định về đăng ký tài khoản định danh điện tử thì doanh nghiệp FDI có đại diện pháp luật là người nước ngoài thuộc đối tượng phải thực hiện việc đăng ký, sử dụng tài khoản định danh điện tử.
Ngoài ra, tại Thông báo 220/TB-V01 năm 2025 Tải về của Bộ Công an đã chỉ đạo trước 01/7/2025 sẽ hoàn thành hệ thống định danh điện tử cho người nước ngoài.
Tham khảo thêm:
1. Thủ tục xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm
2.Nước uống đóng chai có cần xin giấy đủ điều kiện ATTP không?
3. Công nghệ sản xuất trà thảo mộc có những điều kiện gì?
4. Thực phẩm đồ hộp, thịt hộp có cần phải xin giấy phép an toàn thực phẩm không?
| 2. Hướng dẫn đăng ký định danh doanh nghiệp FDI đối với người đại diện pháp luật là người nước ngoài |
Người nước ngoài là đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp FDI thực hiện đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 02 Tại Điều 11 Nghị định 69/2024/NĐ-CP

2.1 Quy định trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 02 cho người nước ngoài là đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp FDI như sau:
Bước 1: Người nước ngoài đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề nghị cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Bước 2: Người nước ngoài xuất trình hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế; cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin trên Phiếu đề nghị cấp tài khoản định danh điện tử (mẫu TK01 Tải về ban hành kèm theo Nghị định 69/2024/NĐ-CP); trong đó cung cấp rõ số thuê bao di động chính chủ, địa chỉ thư điện tử của công dân (nếu có) và thông tin khác đề nghị tích hợp vào Ứng dụng VNeID cho cán bộ tiếp nhận.
Bước 3: Cán bộ tiếp nhận nhập thông tin người nước ngoài cung cấp vào hệ thống định danh và xác thực điện tử; thu nhận ảnh khuôn mặt, thu nhận vân tay của người nước ngoài đến để thực hiện xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh và khẳng định sự đồng ý đăng ký tạo lập tài khoản định danh điện tử.
Bước 4: Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh gửi yêu cầu cấp tài khoản định danh điện tử tới cơ quản quản lý định danh và xác thực điện tử.
Bước 5: Cơ quan quản lý định danh và xác thực điện tử thông báo kết quả đăng ký tài khoản qua Ứng dụng VNeID hoặc số thuê bao di động chính chủ hoặc địa chỉ thư điện tử;
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật).
Đăng ký tài khoản định danh doanh nghiệp
Người đại diện theo đại diện pháp luật doanh nghiệp FDI là người nước ngoài sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 hoặc ủy quyền cho cá nhân khác có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thực hiện đăng ký định danh doanh nghiệp trên ứng dụng VneID hay trên trang web định danh quốc gia VNeID (https://vneid.gov.vn/)
(1) Xem hướng dẫn chi tiết trường hợp đại diện theo pháp luật là người nước ngoài tự thực hiện đăng ký tài khoản định danh doanh nghiệp
(2) Xem hướng dẫn chi tiết trường hợp đại diện theo pháp luật là người nước ngoài ủy quyền cho cá nhân khác thực hiện
| 3. Thời hạn cấp tài khoản định danh điện tử cho người nước ngoài là bao lâu? |
Căn cứ Điều 13 Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định như sau:
Thời hạn giải quyết cấp tài khoản định danh điện tử
Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định tại Nghị định này, cơ quan quản lý định danh và xác thực điện tử có trách nhiệm giải quyết cấp tài khoản định danh điện tử trong thời hạn như sau:
3.1 Đối với trường hợp công dân Việt Nam đã có thẻ căn cước công dân, thẻ căn cước còn hiệu lực:
a) Không quá 01 ngày làm việc với trường hợp cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 01;
b) Không quá 03 ngày làm việc với trường hợp cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 02.
3.2 Đối với trường hợp công dân Việt Nam có thẻ căn cước công dân đã hết hiệu lực hoặc chưa có thẻ căn cước
- không quá 07 ngày làm việc.
3.3 Đối với người nước ngoài:
a) Không quá 01 ngày làm việc với trường hợp cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 01;
b) Không quá 03 ngày làm việc với trường hợp cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 02 đã có thông tin về ảnh khuôn mặt, vân tay trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh;
c) Không quá 07 ngày làm việc với trường hợp cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 02 nhưng chưa có thông tin về ảnh khuôn mặt, vân tay trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh.
3.4 Đối với tổ chức:
a) Không quá 03 ngày làm việc với trường hợp thông tin cần xác thực về tổ chức đã có trong cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành;
b) Không quá 15 ngày với trường hợp thông tin cần xác minh về tổ chức không có trong cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành.
Như vậy, thời hạn giải quyết cấp tài khoản định danh điện tử cho người nước ngoài cụ thể như sau:
- Trường hợp cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 01 không quá 01 ngày làm việc
- Trường hợp cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 02 đã có thông tin về ảnh khuôn mặt, vân tay trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh không quá 03 ngày làm việc
- Trường hợp cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 02 nhưng chưa có thông tin về ảnh khuôn mặt, vân tay không quá 07 ngày làm việc
| 4. Cấp mã định danh cho doanh nghiệp có mất phí không? |
Căn cứ Điều 27 Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về chi phí đăng ký tài khoản định danh điện tử như sau:

Chi phí cấp, sử dụng tài khoản định danh điện tử và sử dụng dịch vụ xác thực điện tử
1. Chủ thể danh tính điện tử là cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam, người nước ngoài không phải thanh toán chi phí đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử do hệ thống định danh và xác thực điện tử tạo lập và chi phí sử dụng tài khoản định danh điện tử của mình trong giao dịch điện tử.
2. Tổ chức, cá nhân khai thác dịch vụ xác thực điện tử thanh toán chi phí cho tổ chức cung cấp dịch vụ xác thực điện tử theo quy định của pháp luật về giá.
3. Cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội không phải thanh toán chi phí khi sử dụng dịch vụ xác thực điện tử.

5. Dịch vụ cung cấp về thủ tục pháp lý tại HTDNV Group |
Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn giấy tờ pháp lý cho doanh nghiệp được HTDNV Group hỗ trợ thủ tục một cách nhanh chóng và đơn giản. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi:
✅Đại diện cho doanh nghiệp tiến hành các thủ tục;
✅Tư vấn và soạn thảo hồ sơ thay đổi phù hợp với yêu cầu của khách hàng và quy định của pháp luật;
✅ Hoàn thiện hồ sơ cho quý khách hàng;
✅ Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh;
✅ Hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Toàn bộ bài viết về gia hạn vốn góp đầu tư. "HTDNV Group có kinh nghiệm và năng lực cung cấp các dịch vụ tư vấn liên quan đến Doanh nghiệp và đầu tư. Vui lòng tham khảo về dịch vụ của chúng tôi và liên hệ với đội ngũ Hành Trình Doanh Nghiệp Việt của chúng tôi thông qua website: www.htdnv.vn ".
Sau khi hoàn tất các thủ tục thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần thực hiện nghĩa vụ kê khai và nộp thuế định kỳ theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, quá trình này không chỉ đòi hỏi sự chính xác mà còn tốn nhiều thời gian và công sức. Vì thế chúng tôi luôn có đội ngũ hỗ trợ "Kê khai báo cáo thuế" với chi phí chỉ từ 500.000đ cho Quý doanh nghiệp vừa mới thành lập.
►►► Dịch vụ kế toán thuế tại HTDNV Group

HTDNV Group tự hào là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thuế trọn gói cho doanh nghiệp, bao gồm:
✅ Kê khai và nộp tờ khai thuế: Hỗ trợ doanh nghiệp kê khai thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và các loại thuế khác theo quy định.
✅ Quyết toán thuế: Thực hiện quyết toán thuế cuối năm, đảm bảo số liệu chính xác, hợp lệ và giảm thiểu rủi ro bị truy thu hoặc phạt do sai sót.
✅ Tư vấn và tối ưu thuế: Đưa ra giải pháp tối ưu chi phí thuế hợp pháp, giúp doanh nghiệp giảm gánh nặng tài chính.
✅ Đại diện làm việc với cơ quan thuế: Giải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ thuế, hoàn thuế, xử lý vi phạm hành chính về thuế nếu có.
►►► Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, HTDNV Group giúp doanh nghiệp tuân thủ quy định pháp luật về thuế mà không lo lắng về các thủ tục phức tạp.
Trên đây là những nội dung cơ bản về "Hướng dẫn đăng nhập hệ thống thuế nếu Doanh Nghiệp chưa có tài khoản định danh có điện tử Từ 01/7/2025". Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp HTDNV GROUP để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.
Với quan điểm vì lợi ích cao nhất của khách hàng, chúng tôi – HTDNV GROUP xin cam kết:
👉 | Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng dịch vụ. |
👉 | Hỗ trợ trọn gói thủ tục, hồ sơ. |
👉 | Đảm bảo thời gian hoàn thành hồ sơ nhanh chóng, đúng hẹn. |
👉 | Đảm bảo đúng những quy định pháp luật. |
👉 | Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan về pháp lý khi thành lập và vận hành. |
👉 | Đồng hành và hỗ trợ xử lý những vấn đề phát sinh. |



Bài viết liên quan:
- Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền giúp cập nhật dữ liệu nhanh chóng
- Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm có thời hạn bao lâu? Hồ sơ, thủ tục chi tiết
- Các ngành nghề nào của HKD sẽ bị áp thuế siết chặt
- Mở tiệm bánh mì thì cần loại giấy phép gì? Dịch vụ thủ tục trọn gói, giá rẻ tại TP HCM
- Xin giấy phép kinh doanh cửa hàng bán lẻ LPG thì cần những thủ tục gì? Hướng dẫn chi tiết
Dịch