• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247

Vì một lý do nào đó mà doanh nghiệp của bạn không thể tiếp tục hoạt động được nữa, bạn cần tiến hành thủ tục giải thể doanh nghiệp. Tuy nhiên, để giải thể được doanh nghiệp thì bạn cần trải qua rất nhiều thủ tục hành chính rườm rà. Hiểu nỗi băn khoăn của bạn, Hành Trình Doanh Nghiệp Việt sẵn sàng hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ và thực hiện thủ tục giải thể nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và chi phí.

 

Giải thể doanh nghiệp là gì?

Giải thể Doanh nghiệp hay còn gọi là Giải thể Công ty chỉ sự không còn hoặc làm cho không còn đủ điều kiện để tồn tại như một chỉnh thể, một tổ chức nữa. Theo đó, giải thể doanh nghiệp được hiểu là việc chấm dứt tư cách pháp nhân và các quyền, nghĩa vụ liên quan của doanh nghiệp.

Nguyên nhân dẫn đến Giải Thể Doanh Nghiệp

Hành động giải thể này có thể do chủ doanh nghiệp nhận thấy khả năng tiếp tục vận hành của doanh nghiệp bị hạn chế và không mang lại hiệu quả nên quyết định giải thể doanh nghiệp. Hoặc do cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết vụ việc. Dù theo ý chí chủ quan của bên nào thì điều kiện cần để một doanh nghiệp được giải thể là doanh nghiệp đó đã thanh toán hoàn tất các khoản nợ cho chủ nợ, đối tác và các nghĩa vụ tài sản khác.

Điều kiện giải thể công ty, doanh nghiệp
Thực tế cho thấy có nhiều người thành lập công ty và sau đó cho dù công ty dù không hoạt động nữa nhưng không có thông báo tạm ngừng hoạt động, không giải thể doanh nghiệp do ngại thủ tục và hồ sơ phức tạp, tốn nhiều thời gian…

Việc này khiến cho công tác quản lý doanh nghiệp của nhà nước gặp khó khăn và các chủ sở hữu cũng thiệt hại về tài sản ngày càng tăng dần theo thời gian. Chính vì thế, khi bạn không tiếp tục hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được nữa thì nên tiến hành thủ tục giải thể doanh nghiệp nhằm đảm bảo quyền lợi cho chính bạn.

Doanh nghiệp có thể giải thể khi đáp ứng được toàn bộ các điều kiện sau:

  • Bảo đảm thanh toán hết các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp, như lương của người lao động, nợ thuế, nợ bảo hiểm xã hội và khoản nợ đối với các đối tác làm ăn.
  • Doanh nghiệp không trong quá trình giải quyết tranh chấp tại Tòa Án hoặc Trọng tài thương mại.

Những trường hợp cần phải thực hiện giải thể doanh nghiệp


1. Bắt buộc giải thể doanh nghiệp dựa vào quy định theo pháp luật như sau: 

  • Khi Doanh nghiệp bị tịch thu giấy CN đăng ký kinh doanh vì đã vi phạm vào quy định trong pháp luật.
  • Khi số lượng tối thiểu về thành viên dựa vào quy định trong Luật này với thời gian trong vòng 6 tháng liên tiếp mà không có thực hiện thủ tục để chuyển đổi về loại hình của doanh nghiệp.

Chú ý: Nhằm được hoàn thành những thủ tục về giải thể thì công ty cần phải đảm bảo đã thanh toán hết những khoản nợ tồn đọng và hoàn tất nghĩa vụ về tài sản mà công ty không có đang trong quá trình kinh doanh để tiến hành giải quyết các tranh chấp ở Tòa án.

2. Tự nguyện giải thể doanh nghiệp như sau:

  • Khi doanh nghiệp đã kết thúc thời gian hoạt động của mình được ghi rõ ở trong điều lệ doanh nghiệp mà không có định tiến hành gia hạn thêm thời gian của giấy phép ĐK kinh doanh thì có thể tự nguyện thực hiện giải thể.
  • Dựa vào những quyết định từ người được đại diện pháp luât phụ thuộc vào mỗi loại hình của doanh nghiệp cụ thể như sau:

           + Quyết định từ toàn bộ thành viên hợp danh của công ty hợp danh.

           + Quyết định từ chủ công ty trong doanh nghiệp tư nhân.

           + Quyết định từ Đại HĐ cổ đông đối của công ty cổ phần.

           + Quyết định từ HĐ thành viên, chủ doanh nghiệp của công ty TNHH.

Dịch vụ tạm ngừng hoạt động kinh doanh của Hành Trình Doanh Nghiệp Việt
Hành Trình Doanh Nghiệp Việt với lợi thế là đội ngũ Chuyên viên pháp lý được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tình, chúng tôi sẽ giúp khách hàng xử lý hoặc trực tiếp xử lý thủ tục giải thể nhanh chóng, đúng quy định với chi phí hợp lý.

 

Mọi thắc mắc Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0909 206 247 để được hỗ trợ tư vấn.

Cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm dịch vụ của chúng tôi !

social