Ngày nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo vệ ngày càng tăng cao. Từ các công ty, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, cửa hàng vừa và nhỏ, chung cư, nhà ở,... đều cần đến bảo vệ. Vậy hồ sơ mở công ty bảo vệ ra sao? Thủ tục như thế nào? Bài viết dưới đây, HTDNV Group sẽ cung cấp những thông tin cơ bản để tìm lời giải đáp chi tiết cho những vấn đề này nhé.
1. Điều kiện thành lập công ty bảo vệ |
Căn cứ Điều 11 Nghị định 96/2016 NĐ-CP thì điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ bao gồm:
- Tổ chức kinh tế là doanh nghiệp.
- Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch phải đáp ứng 02 điều kiện sau đây:
Là doanh nghiệp được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải: Có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên và không phải là người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ mà trong 24 tháng liền kề trước đó đã bị thu hồi không có thời hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.
Không thuộc các trường hợp sau:
Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử; có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa được xóa án tích; đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; đang bị quản chế, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án; đang nghiện ma túy; đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc...;
Riêng đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài: chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép cư trú.
Lưu ý: Đối với cơ sở kinh doanh nước ngoài đầu tư góp vốn với cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ của Việt Nam phải đáp ứng các điều kiện sau:
>> Xem thêm: Điều kiện mở công ty bảo vệ theo quy định mới nhấtLà doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ liên tục ít nhất 05 năm;
Người đại diện cho phần vốn góp của cơ sở kinh doanh nước ngoài là người chưa bị cơ quan pháp luật của nước ngoài nơi họ hoạt động kinh doanh xử lý về hành vi vi phạm có liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ từ cảnh cáo trở lên;
Phần vốn góp của cơ sở kinh doanh nước ngoài chỉ được sử dụng để mua máy móc, thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ. Số vốn góp đầu tư của cơ sở kinh doanh nước ngoài ít nhất là 1.000.000 USD (một triệu đô la Mỹ). Việc định giá máy móc, thiết bị kỹ thuật do cơ quan quản lý nhà nước về giá có thẩm quyền từ cấp tỉnh trở lên thực hiện; chi phí định giá do cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ chi trả.
2. Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ cần đăng ký các mã ngành sau: |
1 | 8010: Hoạt động bảo vệ tư nhân. |
2 | 8020: Dịch vụ hệ thống bảo đảm an toàn. |
3 | 8030: Dịch vụ điều tra. |
3. Thủ tục đăng ký kinh doanh công ty bảo vệ |
a) Hồ sơ thành lập công ty
- Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty dịch vụ bảo vệ.
- Điều lệ công ty dịch vụ bảo vệ.
- Danh sách các cổ đông hoặc thành viên của công ty.
- Nếu là cá nhân thì cần bản sao y công chứng chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, căn cước công dân.
- Nếu là tổ chức thì cần bản sao y công chứng Giấy phép kinh doanh/Quyết định thành lập tổ chức, Bản sao y CCCD/CMND/Hộ chiếu người đại diện ủy quyền phần vốn góp.
b) Thời gian:
- Sau 3 - 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy phép đăng ký kinh doanh (còn gọi là Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) cho công ty bảo vệ.
c) Nộp ở đâu?
- Nộp hồ sơ tới Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở KH&ĐT tỉnh – nơi công ty đặt trụ chính để xin cấp giấy phép đăng ký kinh doanh 4. Sau khi đăng ký thành lập công ty, doanh nghiệp phải hoàn tất các thủ tục sau để tiến hành kinh doanh hợp pháp.
4. Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật |
4.1 Hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật
Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật (Phụ lục II-2, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);
Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người bổ sung, thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty;
Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật;
Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật làm thay đổi nội dung Điều lệ công ty;
Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật không làm thay đổi nội dung của Điều lệ công ty ngoài nội dung họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty quy định tại Điều 25 Luật Doanh nghiệp.
4.2 Trình tự thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật
Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký đổi trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi.
- Doanh nghiệp gửi Hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ bao gồm Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật và các văn bản được nêu tại mục Thành phần hồ sơ.
- Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc Người đại diện theo pháp luật nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
- Khi nhận Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.
4.3 Thời hạn giải quyết:
Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
4.4 Lệ phí:
- 100.000 đồng/lần đối với hồ sơ nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh (Nộp tại thời điểm nộp hồ sơ).
- Miễn lệ phí đối với hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử
5. Các thủ tục cần làm sau khi có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp |
6. Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự |
a) Hồ sơ bao gồm:
- Giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp
- Lý lịch tư pháp số 2
- Bản khai lý lịch mẫu số 2
- Bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên
- File hình Logo công ty
b) Hình thức nộp hồ sơ:
- Nộp trực tiếp cho cơ quan Công an có thẩm quyền;
- Gửi qua cơ sở kinh doanh dịch vụ bưu chính;
- Nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an.
c) Cơ quan có thẩm quyền giải quyết
- Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an chịu trách nhiệm Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và quản lý các cơ sở kinh doanh, gồm: cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ có vốn đầu tư nước ngoài và cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ có chức năng đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ; các cơ sở kinh doanh thuộc Bộ Công an;
- Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu trách nhiệm Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ.
d) Thời hạn giải quyết:
- Không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì trong thời hạn 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan Công an phải có văn bản trả lời cơ sở kinh doanh và nêu rõ lý do.
e) Thời hạn sử dụng của Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự: Không quy định thời hạn
f) Lệ phí: 300.000đ (Ba trăm nghìn đồng).
Sau khi xin cấp đủ 02 loại giấy phép ở trên thì doanh nghiệp mới đủ điều kiện hoạt động.
6. Một số lưu ý khi thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ |
6.1 Tên của công ty
- Tên công ty phải đầy đủ 2 yếu tố: Loại hình doanh nghiệp và tên riêng.
- Pháp luật cũng quy định rõ những trường hợp bị cấm khi đặt tên doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp không được đặt tên trùng với tên doanh nghiệp khác; không được sử dụng những kí tự hoặc chữ cấm trong tên( tên vi phạm truyền thống, văn hóa, lịch sử dân tộc Việt Nam); không được dùng tên cơ quan nhà nước, tên cơ quan quân đội để đặt cho tên của công ty.
6.2 Chi phí khi thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ
- Lệ phí khi nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp: 100.000 đồng/01 bộ hồ sơ
- Thông tư số 218/2016/TT-BTC được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 23/2019/TT-BTC thì lệ phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự là 300.000 VNĐ.
- Chi phí thành lập công ty bảo vệ phát sinh khác: xin giấy chứng nhận đầu tư (nếu công ty có vốn đầu tư nước ngoài); phí công chứng, chứng thực; đi lại; thuê dịch vụ thành lập;....
6.3 Kê khai và đóng thuế
Sau khi nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và hoạt động, doanh nghiệp phải tiến hành kê khai đúng hạn và nộp đầy đủ các loại thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp; không nộp báo cáo tài chính đúng thời hạn: mức phạt chậm nộp tờ khai, báo cáo và phạt chậm nộp thuế hiện nay rất nặng và thủ tục cũng rất phiền toái. Do đó, cần đặc biệt nên chú ý đến các vấn đề về thuế của công ty.
Trên đây là những nội dung cơ bản về "Xin giấy phép kinh doanh công ty bảo vệ". Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp HTDNV GROUP để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.
Với quan điểm vì lợi ích cao nhất của khách hàng, chúng tôi – HTDNV GROUP xin cam kết:
👉 Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng dịch vụ.
👉 Hỗ trợ trọn gói thủ tục, hồ sơ.
👉 Đảm bảo thời gian hoàn thành hồ sơ nhanh chóng, đúng hẹn.
👉 Đảm bảo đúng những quy định pháp luật.
👉 Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan về pháp lý khi thành lập và vận hành
👉 Đồng hành và hỗ trợ xử lý những vấn đề phát sinh.
Bài viết liên quan:
- Điều kiện mở công ty bảo vệ theo quy định mới nhất
- Để mở công ty bảo vệ thì cần những loại giấy tờ gì? Dịch vụ hồ sơ, thủ tục thành lập trọn gói, giá rẻ tại TP.HCM
- Để xin giấy phép kinh doanh bóng rổ thì cần những loại giấy tờ gì? Hướng dẫn chi tiết hồ sơ
- Để đủ điều kiện Cấp Giấy chứng nhận kinh doanh mô tô nước trên biển thì cần những thủ tục gì?
- Xin giấy phép kinh doanh môn Patin cần những thủ tục gì? Hướng dẫn chi tiết hồ sơ trọn gói, giá rẻ
- Dịch vụ thành lập công ty, xin giấy phép kinh doanh bắn súng thể thao giá rẻ, bao trọn gói
- Dịch vụ hồ sơ thành lập doanh nghiệp trọn gói, giá rẻ trên cả nước
- Những việc cần làm ngay sau khi thành lập công ty/doanh nghiệp
- Quy định về toán hộ kinh doanh theo phương pháp kê khai. Hướng dẫn chi tiết hồ sơ, thủ tục thực hiện
- Dịch vụ kế toán thuế cho doanh nghiệp, bảng giá dịch vụ kế toán thuế trọn gói
- Dịch vụ kế toán thuế, báo cáo thuế cho công ty xây dựng quy mô nhỏ dưới 10 hóa đơn 1 tháng