Hiện nay, trước nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về chất lượng các sản phẩm giấy như giấy vệ sinh, giấy ăn, khăn giấy…, đồng thời để kiểm soát tình trạng sản xuất và kinh doanh giấy kém chất lượng tràn lan, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 36/2015/TT-BCT. Theo đó, kể từ ngày 01/01/2017, các cơ sở sản xuất và kinh doanh giấy vệ sinh, giấy ăn, khăn giấy bắt buộc phải thực hiện chứng nhận và công bố hợp quy theo QCVN 09:2015/BCT. Để được phép hoạt động hợp pháp, doanh nghiệp cần hoàn tất thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh ngành nghề liên quan, chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh (nếu có), kiểm nghiệm sản phẩm tại phòng thí nghiệm được công nhận, đăng ký chứng nhận hợp quy qua tổ chức được chỉ định và thực hiện công bố hợp quy tại Sở Công Thương. Việc tuân thủ đầy đủ các thủ tục này không chỉ giúp doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu pháp luật mà còn góp phần nâng cao uy tín thương hiệu trên thị trường.
1. Căn cứ pháp lý |
- Luật doanh nghiệp 2020;
- Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật 2006;
- Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007;
- Nghị định 127/2007/NĐ-CP;
- Nghị định 132/2008/NĐ-CP;
- Nghị định 01/2021/NĐ-CP;
- Thông tư 36/2015/TT-BTC;
- Thông tư số 33/2016/TT-BTC;
- Thông tư số 42/2019/TT-BTC;
- Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT;
2. Ngành nghề kinh doanh |
- Mã ngành 1701: Sản xuất bột giấy, giấy và bìa
- Mã ngành 1702: Sản xuất giấy nhăn, bìa nhăn, bao bì từ giấy và bìa
- Mã ngành 1709: Sản xuất các sản phẩm khác từ giấy và bìa chưa được phân vào đâu
- Mã ngành 4649: Bán buôn nước hoa, hàng mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh (Chi tiết: Bán buôn khăn giấy, giấy vệ sinh)
- Mã ngành 4669: Bán buôn chuyên doanh khác chưa được phân vào đâu (Chi tiết: Bán buôn bột giấy)
- Mã ngành 4761: Bán lẻ sách, báo, tạp chí, văn phòng phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh
3. Thủ tục kinh doanh sản xuất giấy |
a) Hồ sơ cần chuẩn bị gồm:
STT | Tên giấy tờ | Quy cách |
1 | Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp | Bản chính |
2 | Điều lệ công ty | Bản chính |
3 | Danh sách cổ đông sáng lập (công ty cổ phần)/danh sách thành viên (công ty TNHH từ 2 thành viên trở lên) | Bản chính |
4 | CCCD/CMND/hộ chiếu của người đại diện pháp luật/ người đại diện theo ủy quyền/ người được ủy quyền thực hiện nộp hồ sơ | Sao y công chứng |
5 | Giấy ủy quyền (trường hợp người đại diện pháp luật không trực tiếp nộp hồ sơ); | Bản chính |
b) Nơi nộp hồ sơ
Nộp hồ sơ tới Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Tài chính tỉnh – nơi công ty đặt trụ chính để xin cấp giấy phép đăng ký kinh doanh.
c) Thời gian giải quyết
Trong vòng 3 - 5 ngày làm việc, tính từ lúc nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
Tham khảo thêm:
1. Thủ tục xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm
2. Nước uống đóng chai có cần xin giấy đủ điều kiện ATTP không?
3. Công nghệ sản xuất trà thảo mộc có những điều kiện gì?
4. Thực phẩm đồ hộp, thịt hộp có cần phải xin giấy phép an toàn thực phẩm không?
4. Thủ tục công bố hợp quy giấy ăn |
Theo quy định các sản phẩm giấy ăn, khăn giấy, giấy vệ sinh, giấy tissue phải được đánh giá chứng nhận phù hợp (Hợp quy), có dấu hợp quy (dấu CR) phù hợp theo QCVN: 09/2015/BCT.
4.1 Hồ sơ công bố hợp quy dựa trên kết quả tự đánh giá của công ty sản xuất giấy ăn:
- Bản công bố hợp quy (Theo Phụ lục III, thông tư 28/2012/TT-BKHCN);
- Bảng báo cáo tự đánh giá:
- Thông tin công ty, địa chỉ, thông tin liên hệ;
- Tên sản phẩm;
- Số hiệu quy chuẩn kỹ thuật;
- Kết luận sản phẩm hàng hóa phù hợp quy chuẩn;
- Cam kết chất lượng sản phẩm.
4.2 Hồ sơ công bố hợp quy dựa trên kết quả chứng nhận của tổ chức được chỉ định:
- Bản công bố hợp quy (Theo phụ lục III, thông tư 28/2012/TT-BKHCN);
- Bản sao công chứng Giấy chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật đã được tổ chức chỉ định cấp.
Cơ quan tiếp nhận và giải quyết hồ sơ: Sở Công thương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.
Cơ quan tiếp nhận và giải quyết hồ sơ: Cục Sở hữu trí tuệ.
4.3 Đăng ký mã số mã vạch khi sản xuất giấy ăn
Hiện nay, nhiều khách hàng kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm thông qua quét mã vạch hiện trên bao bì. Đây thường là hình thức người tiêu dùng kiểm tra thông tin hàng hóa trước khi mua.
Đăng ký mã số mã vạch sản phẩm không bắt buộc nhưng đem lại nhiều lợi ích như:
- Giúp khách hàng truy xuất thông tin hàng hóa;
- Kiểm soát số lượng hàng hóa;
- Bán hàng trong siêu thị, trung tâm thương mại (Quét mã để thanh toán),…
Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch cho công ty sản xuất giấy ăn gồm có:
- Tờ khai đăng ký;
- Bản sao công chứng đăng ký kinh doanh công ty.
Cơ quan tiếp nhận và giải quyết hồ sơ: Trung tâm mã số mã vạch quốc gia
5. Dịch vụ cung cấp về thủ tục pháp lý tại HTDNV Group |
Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn giấy tờ pháp lý cho doanh nghiệp được HTDNV Group hỗ trợ thủ tục một cách nhanh chóng và đơn giản. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi:
✅Đại diện cho doanh nghiệp tiến hành các thủ tục;
✅ Tư vấn và soạn thảo hồ sơ thay đổi phù hợp với yêu cầu của khách hàng và quy định của pháp luật;
✅ Hoàn thiện hồ sơ cho quý khách hàng;
✅ Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh;
✅ Hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh.
Toàn bộ bài viết về gia hạn vốn góp đầu tư. "HTDNV Group có kinh nghiệm và năng lực cung cấp các dịch vụ tư vấn liên quan đến Doanh nghiệp và đầu tư. Vui lòng tham khảo về dịch vụ của chúng tôi và liên hệ với đội ngũ Hành Trình Doanh Nghiệp Việt của chúng tôi thông qua website: www.htdnv.vn ".
Sau khi hoàn tất các thủ tục thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần thực hiện nghĩa vụ kê khai và nộp thuế định kỳ theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, quá trình này không chỉ đòi hỏi sự chính xác mà còn tốn nhiều thời gian và công sức. Vì thế chúng tôi luôn có đội ngũ hỗ trợ "Kê khai báo cáo thuế" với chi phí chỉ từ 500.000đ cho Quý doanh nghiệp vừa mới thành lập.
►►► Dịch vụ kế toán thuế tại HTDNV Group
HTDNV Group tự hào là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thuế trọn gói cho doanh nghiệp, bao gồm:
✅ Kê khai và nộp tờ khai thuế: Hỗ trợ doanh nghiệp kê khai thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và các loại thuế khác theo quy định.
✅ Quyết toán thuế: Thực hiện quyết toán thuế cuối năm, đảm bảo số liệu chính xác, hợp lệ và giảm thiểu rủi ro bị truy thu hoặc phạt do sai sót.
✅ Tư vấn và tối ưu thuế: Đưa ra giải pháp tối ưu chi phí thuế hợp pháp, giúp doanh nghiệp giảm gánh nặng tài chính.
✅ Đại diện làm việc với cơ quan thuế: Giải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ thuế, hoàn thuế, xử lý vi phạm hành chính về thuế nếu có.
►►► Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, HTDNV Group giúp doanh nghiệp tuân thủ quy định pháp luật về thuế mà không lo lắng về các thủ tục phức tạp.
Trên đây là những nội dung cơ bản về "Điều kiện mở công ty sản xuất giấy ăn?". Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp HTDNV GROUP để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.
Với quan điểm vì lợi ích cao nhất của khách hàng, chúng tôi – HTDNV GROUP xin cam kết:
👉 | Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng dịch vụ. |
👉 | Hỗ trợ trọn gói thủ tục, hồ sơ. |
👉 | Đảm bảo thời gian hoàn thành hồ sơ nhanh chóng, đúng hẹn. |
👉 | Đảm bảo đúng những quy định pháp luật. |
👉 | Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan về pháp lý khi thành lập và vận hành. |
👉 | Đồng hành và hỗ trợ xử lý những vấn đề phát sinh. |
Bài viết liên quan:
- Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền giúp cập nhật dữ liệu nhanh chóng
- Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm có thời hạn bao lâu? Hồ sơ, thủ tục chi tiết
- Các ngành nghề nào của HKD sẽ bị áp thuế siết chặt
- Mở tiệm bánh mì thì cần loại giấy phép gì? Dịch vụ thủ tục trọn gói, giá rẻ tại TP HCM
- Xin giấy phép kinh doanh cửa hàng bán lẻ LPG thì cần những thủ tục gì? Hướng dẫn chi tiết