• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247

Kinh doanh Spa; Massage, Thẩm mỹ viện cần chuẩn chị những gì?

Cơ sở pháp lý

Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009;

Luật doanh nghiệp 2020;

Nghị định 109/2016/NĐ-CP quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

Nghị định 155/2018/NĐ-CP sửa đổi quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ y tế;

Nghị định 87/2011/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết Luật khám chữa bệnh;

Spa là gì? Phân biệt thẩm mỹ viện và spa?

  • Spa là địa điểm cung cấp các dịch vụ liên quan đến chăm sóc sức khỏe và làm đẹp với nhiều loại hình dịch vụ khác nhau bằng những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.
  • Phân biệt thẩm mỹ viện và spa
  • Spa chỉ sử dụng những phương pháp đơn giản với các dịch vụ như trị mụn, trị nám, chăm sóc da mặt, tắm tráng,.. giúp con người thư giãn và cân bằng tinh thần trong cuộc sống.
  • Thẩm mỹ viện thường sử dụng các phương pháp thẩm mỹ làm đẹp thông qua những máy móc chuyên dụng như phẫu thuật nâng mũi, phẫu thuật cắt mí mắt, nâng ngực,…

Ví dụ: Cùng một nhu cầu giảm mỡ bụng. Khi đến spa bạn sẽ được massage cùng với những loại thảo dược giúp tan mỡ, còn đến với thẩm mỹ viện bạn sẽ phải áp dụng những phương pháp như hút mỡ hoặc làm tiêu mỡ bằng các công nghệ tiên tiến bằng máy móc.

1. Ngành nghề kinh doanh spa

  • 9610: Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao). Chi tiết nhóm này gồm: dịch vụ tắm hơi, massage, tắm nắng, thẩm mỹ không dùng phẫu thuật (đánh mỡ bụng, làm thon thả thân hình…)
  • 9631: Dịch vụ cắt tóc, làm đầu, gội đầu. Chi tiết nhóm này gồm: Cắt tóc, gội đầu, uốn, sấy, nhuộm tóc, duỗi thẳng, ép tóc và các dịch vụ làm tóc khác phục vụ cả nam và nữ; phun thêu thẩm mỹ chân mày, mắt môi, cắt, tỉa và cạo râu; massage mặt, làm móng chân, móng tay, trang điểm…

2. Kinh doanh spa chăm sóc sắc đẹp bao gồm những dịch vụ cơ bản nào? 

Mỗi dịch vụ làm đẹp sẽ đi kèm những điều kiện và giấy phép hoạt động khác nhau. Để có thể phân loại và xem xét rõ ràng spa của bạn có cần đăng ký giấy phép kinh doanh hay không, trước tiên, chủ spa nên hiểu cơ bản về các dịch vụ spa phổ biến hiện nay. 
Cụ thể, kinh doanh spa chăm sóc sắc đẹp bao gồm các dịch vụ như sau: 

  • Chăm sóc da
  • Massage, bấm huyệt
  • Phun xăm thẩm mỹ 
  • Điều trị thẩm mỹ công nghệ cao
  • Spa đông y

3. Hình thức đăng ký kinh doanh Spa

3.1 Đăng ký thành lập hộ kinh doanh

a) Hồ sơ cần chuẩn bị:

  • Đơn xin đăng ký kinh doanh spa – thẩm mỹ viện theo mẫu
  • Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của người chủ kinh doanh
  • Hộ khẩu của chủ kinh doanh
  • Các chứng chỉ, chứng nhận kỹ năng hành nghề spa chứng minh chủ hộ kinh doanh cá thể là cá nhân đã trải qua các khóa học và đủ tay nghề, trình độ để có thể cung cấp các dịch vụ trong ngành.

b) Thời gian: 03 ngày làm việc

c) Cơ quan cấp phép: Uỷ ban nhân dân cấp Quận/Huyện

Lưu ý: Sau khi có Giấy phép hộ kinh doanh cá thể, chủ hộ phải đến cơ quan thuế quản lý để đăng ký kê khai thuế Hộ kinh doanh và bổ sung xin các Giấy phép con (nếu có).

3.2 Đăng ký thành lập công ty

a) Hồ sơ cần chuẩn bị:

  • Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp;
  • Danh sách cổ đông hoặc thành viên góp vốn (tùy loại hình doanh nghiệp đăng ký);
  • Bản sao công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của cổ đông, thành viên góp vốn, chủ doanh nghiệp, người đại diện và người ủy quyền đăng ký giấy phép;
  • Điều lệ công ty.

b) Nơi tiếp nhận hồ sơ: Sở KH&ĐT tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

c) Thời gian trả hồ sơ: Trong vòng 3 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

4. Sau khi có giấy phép kinh doanh cần xin các giấy phép con cho cơ sở kinh doanh Spa để đủ điều kiện đi vào hoạt động.

4.1 Xin giấy phép đủ điều kiện PCCC

a) Hồ sơ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy:

  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về PCCC;
  • Bản sao giấy chứng nhận thẩm duyệt về PCCC và văn bản nghiệm thu về PCCC;
  • Danh sách nhân viên đã được huấn luyện về PCCC;
  • Bảng thống kê các phương tiện PCCC;
  • Phương án chữa cháy.

b) Cơ quan tiếp nhận:

  • Trực tiếp tại Cục Cảnh sát PCCC hoặc Phòng Cảnh sát PCCC;
  • Trực tuyến qua Cổng dịch vụ công (nếu có);
  • Thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tùy thuộc vào trường hợp xin cấp phép phòng cháy chữa cháy, cơ quan cấp phép được quy định như sau:

  • Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ thuộc Bộ Công an sẽ cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy cho các trường hợp do Cục thẩm duyệt và nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy.
  • Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ của Công an tỉnh sẽ cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy cho các trường hợp được ủy quyền.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn đã chọn phương thức nộp hồ sơ phù hợp và tuân thủ các quy định cụ thể liên quan đến việc xin cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy.

4.2 Xin giấy phép chứng nhận đủ điều kiện An ninh trật tự

a) Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự bao gồm:

  • Công văn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự (mẫu 03 kèm theo Nghị định 96/2016/NĐ-CP);
  • Phiếu lý lịch tư pháp số 2 và tờ khai lý lịch/bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm an ninh trật tự;
  • Bản sao hợp lệ 1 trong các giấy tờ pháp lý của cơ sở kinh doanh:
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Giấy chứng nhận đầu tư;
  • Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, chi nhánh, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã.
  • Bản sao các tài liệu chứng minh đơn vị kinh doanh bảo đảm điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy tại khu vực kinh doanh, kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa.

b) Cơ quan cấp phép

  • Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an chịu trách nhiệm: Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và quản lý các cơ sở kinh doanh, gồm: Cơ sở kinh doanh súng quân dụng cầm tay hạng nhỏ; kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp; kinh doanh tiền chất thuốc nổ; kinh doanh dịch vụ nổ mìn; kinh doanh ngành, nghề có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để thăm dò, khai thác khoáng sản, dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam; kinh doanh dịch vụ lưu trú được xếp hạng từ 05 sao trở lên; kinh doanh công cụ hỗ trợ; kinh doanh súng bắn sơn (trừ cung ứng dịch vụ sử dụng súng bắn sơn); kinh doanh các loại pháo; kinh doanh casino; kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài; cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ có vốn đầu tư nước ngoài và cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ có chức năng đào tạo nhân viên dịch vụ bảo vệ; các cơ sở kinh doanh thuộc Bộ Công an;
  • Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu trách nhiệm: Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và quản lý các cơ sở kinh doanh: Sản xuất con dấu; kinh doanh ngành, nghề có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp; sản xuất, mua, bán quần, áo, mũ quân phục, quân hiệu, phù hiệu, cấp hiệu, số hiệu của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân. Kinh doanh máy, thiết bị (bao gồm cả linh kiện, phụ tùng, trang thiết bị sản xuất): Máy kiểm tra tốc độ phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; thiết bị giám sát điện thoại di động GSM và các thiết bị giám sát điện thoại di động khác; thiết bị kiểm tra nồng độ cồn; kinh doanh dịch vụ đặt cược; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ in.
  • Công an cấp huyện thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu trách nhiệm:  Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và quản lý các cơ sở kinh doanh (trừ các cơ sở kinh doanh quy định tại điểm a khoản 1, điểm a khoản 2 Điều này), bao gồm:
    + Các cơ sở kinh doanh cung ứng dịch vụ sử dụng súng bắn sơn; kinh doanh dịch vụ karaoke; kinh doanh dịch vụ xoa bóp; kinh doanh dịch vụ cầm đồ; kinh doanh thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên; kinh doanh khí;
    + Các cơ sở kinh doanh không phải là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú và kinh doanh dịch vụ in;
    + Các đơn vị sự nghiệp có thu hoạt động kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của cơ quan, tổ chức cấp huyện.

Dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh Spa

Tại HTDNV Group, chúng tôi cung cấp dịch vụ xin giấy phép kinh doanh spa tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận. Dịch vụ trọn gói ở HTDNV Gruoup tư vấn khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết từ việc chuẩn bị hồ sơ đến khi nhận được giấy phép. Và cam kết đưa ra các giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng trong quá trình xin giấy phép kinh doanh.

Khi sử dụng dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh spa tại HTDNV Gruoup, quý khách hàng có thể an tâm bởi chúng tôi:

👉 Hỗ trợ khách hàng mọi nơi, mọi lúc

 👉 Chi phí hợp lý, không phát sinh!

 👉 Liên tục cập nhật tình trạng hồ sơ cho khách hàng

 👉 Chỉ cần ngồi tại nhà mà không cần đến cơ quan nhà nước

 👉 Cung cấp dịch vụ toàn diện liên quan đến pháp luật

 👉 Miễn phí giao nhận giấy phép tận nơi

Với đội ngũ chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm và am hiểu về quy trình xin giấy phép kinh doanh spa, HTDNV Gruoup cam kết theo dõi liên tục và thông báo tình trạng đơn đăng ký đến quý khách hàng và trả kết quả tận tay sau 3 ngày làm việc. Để được tư vấn tận tình về những vấn đề liên quan đến giấy phép kinh doanh spa, quý khách hãy liên lạc: 0909 206 247

HTDNV GROUP - UY TÍN - TỐI ƯU - TIẾT KIỆM

 
social