• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247 - 089 883 5656

1. Căn cứ pháp lý

  • Luật 77/2006/QH11 Số: 77/2006/QH11
  • Luật 97/2015/QH13 Số: 97/2015/QH13
  • Nghị định 36/2019/NĐ-CP Số: 36/2019/NĐ-CP
  • Thông tư 07/2018/TT-BVHTTDL Số: 07/2018/TT-BVHTTDL
  • Luật 26/2018/QH14 Số: 26/2018/QH14
  • Ban hành Quy định các loại phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh Bình Định Số: 76/2021/QĐ-UBND
  • Nghị định Số: 31/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024 của chính phủ;

2. Điều kiện kinh doanh lớp khiêu vũ

(1) Cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện

  • Sàn tập luyện có kích thước ít nhất 08 m x 11m.
  • Mặt sàn bằng phẳng, không trơn trượt, bề mặt sàn được lát bằng một trong các vật liệu sau: Gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, gạch men, đá hoa.
  • Khoảng cách từ sàn đến điểm thấp nhất  trên trần hoặc mái che ít nhất là 2,8m.
  • Hệ thống âm thanh có cường ít nhất từ 90dBA trở lên.
  • Ánh sáng phục vụ tập luyện ít nhất từ 150Lux trở lên.
  • Có ghế ngồi và gương.
  • Có túi sơ cứu theo quy định của Bộ Y tế.
  • Có khu vực thay đồ và nhà vệ sinh.
  • Có bảng nội quy bao gồm những nội dung chủ yếu sau: Đối tượng tham gia tập luyện, trang phục tập luyện, giờ tập luyện, biện pháp đảm bảo an toàn khi tập luyện.

(2) Cơ sở vật trang thiết bị tập luyện, thi đấu

  • Thực hiện theo quy định tại các khoản a, b, c, d, đ, e, g và h mục (1) nêu trên.
  • Ánh sáng phục vụ thi đấu ít nhất từ 200 Lux trở lên.

(3) Cơ sở vật chất, trang thiết bị biểu diễn

  • Thực hiện theo quy định tại các điểm c, d, h mục (1) và điểm b mục (2) nêu trên.
  • Mặt sàn biểu diễn bằng phẳng, không trơn trượt.
  • Trang phục không được làm bằng chất liệu hoặc màu trong suốt và phải che kín những vùng nhạy cảm của cơ thể người biểu diễn.

(4) Mật độ tập luyện

  • Mật độ tập luyện trên sàn bảo đảm ít nhất 02m­­2 /01 người­­ ­tập.
  • Mỗi người hướng dẫn tập luyện hướng dẫn không quá 35 người trong một buổi tập.

(5) Nhân viên chuyên môn: Có đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn phù hợp với nội dung hoạt động.

Quy trình thành lập cơ sở dạy khiêu vũ/ lớp khiêu vũ

3. Thành lập công ty

3.1 Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên);
  • Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/Hộ chiếu của cá nhân góp vốn, người đại diện theo pháp luật (của công ty dự kiến thành lập);
  • Đối với thành viên là tổ chức cần cung cấp các giấy tờ sau:
  • Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/Hộ chiếu người đại diện theo pháp luật của tổ chức.
  • Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, tài liệu tương đương khác.
  • Văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/Hộ chiếu người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.
  • Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (nếu không phải là đại diện pháp luật đi nộp hồ sơ);
  • Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/hộ chiếu còn hiệu lực của các thành viên, đại diện pháp luật và người được ủy quyền nộp hồ sơ.

3.2 Trình tự thực hiện:

Nộp hồ sơ: Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ theo hai hình thức sau:

  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch & Đầu tư tại tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
  • Nộp hồ sơ online tại địa chỉ: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ thông qua tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc chữ ký số công cộng.

Thời hạn giải quyết: Từ 5-7 ngày làm việc.

Nhận kết quả: 

  • Đối với trường hợp nộp hồ sơ qua mạng, cần đem theo hồ sơ gốc bản giấy và lệ phí nộp tại Bộ phận một cửa Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả. 
  • Trường hợp hồ sơ không hợp lệ Phòng đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo hướng dẫn người thành lập doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ và nộp lại.

Lưu ý:  Tại nhiều tỉnh thành lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bình Dương, 100% hồ sơ đều được nộp qua mạng. Vì thế, trước khi thực hiện bạn cần tìm hiểu rõ để lựa chọn hình thức nộp hồ sơ cho phù hợp, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

4. Xin giấy phép đủ điều kiện PCCC cho cơ sở hoạt động

 

5. Xin giấy phép đủ điều kiện hoạt động thể thao đối với môn khiêu vũ

a) Hồ sơ cần chuẩn bị

Tên giấy tờ

Mẫu đơn, tờ khai

Số lượng

  • Bản tóm tắt tình hình chuẩn bị các điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao theo Mẫu số 03 ban hành kèm theo Nghị định số 36/2019/NĐ-CP ngày 29/4/2019 quy định chi tiết một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao

Mẫu số 03.ND362019.docx

Bản chính: 1

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

 

Bản sao: 1

  • Đơn đề nghị Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao (theo mẫu số 02 Phụ lục III Nghị định số 31/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024)

Phu luc 3.docx

Bản chính: 1

 

b) Quá trình thực hiện

Cơ quan thực hiện

  • Sở Văn hóa và Thể thao

Cách thức thực hiện

  • Trực tiếp
  • Trực tuyến

Đối tượng thực hiện

  • Tổ chức

Trình tự thực hiện

  • Bước 1: Doanh nghiệp gửi hồ sơ đến Trung tâm Phục vụ hành chính công Tỉnh/Thành phố nơi kinh doanh
  • Bước 2: Sở Văn hóa và Thể thao cấp cho doanh nghiệp giấy tiếp nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ cần sửa đổi, bổ sung, cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thông báo trực tiếp hoặc bằng văn bản những nội dung cần sửa đổi, bổ sung đến doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.

Thời hạn giải quyết

  • Trực tiếp
  • 7 Ngày làm việc
     
  • 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.Trường hợp hồ sơ cần sửa đổi, bổ sung, cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thông báo trực tiếp hoặc bằng văn bản những nội dung cần sửa đổi, bổ sung đến doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.
  • Trực tuyến
  • 7 Ngày làm việc
     
  • Thực hiện DVC trực tuyến Một phần: 

        - Nộp hồ sơ trực tuyến; 

        - Trả kết quả trực tuyến; 

        - Thanh toán trực tuyến

Phí

  • Cấp giấy chứng nhận lần đầu: mức thu phí thẩm định: 1.000.000 đồng/giấy;
  • Trường hợp cấp lại do mất hoặc hư hỏng: mức thu phí: 100.000 đồng;
  • Trường hợp cấp lại do thay đổi nội dung: mức thu phí: 500.000 đồng
  • Nộp tại thời điểm nhận kết quả

Trên đây là những nội dung cơ bản về "Xin giấy phép kinh doanh khiêu vũ". Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp  HTDNV GROUP  để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Với quan điểm vì lợi ích cao nhất của khách hàng, chúng tôi – HTDNV GROUP xin cam kết:

  • Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng dịch vụ.
  • Hỗ trợ trọn gói thủ tục, hồ sơ.
  • Đảm bảo thời gian hoàn thành hồ sơ nhanh chóng, đúng hẹn.
  • Đảm bảo đúng những quy định pháp luật.
  • Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan về pháp lý khi thành lập và vận hàn
  • Đồng hành và hỗ trợ xử lý những vấn đề phát sinh.

HTDNV GROUP - UY TÍN - TỐI ƯU - TIẾT KIỆM

 
social