THỦ TỤC KINH DOANH CỬA HÀNG TIỆN LỢI
Hiện nay, mở cửa hàng tiện lợi đang là xu hướng ngày càng được quan tâm và mở rộng. Tuy nhiên, để mở được một cửa hàng tiện lợi lại không hề đơn giản, nó không chỉ đòi hỏi về nguồn vốn cao, vị trí của hàng, mà các điều kiện, thủ tục về mở cửa hàng tiện lợi hiện nay cũng rất nhiều. Như vậy, để mở một cửa hàng tiện lợi cần những điều kiện, thủ tục gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của HTDNV Group để nắm rõ các quy định, thủ tục này nhé.
1. Cơ sở pháp lý |
- Luật Doanh nghiệp năm 2020;
- Luật an toàn thực phẩm năm 2010;
- Luật phòng cháy và chữa cháy năm 2001, sửa đổi, bổ sung năm 2013;
- Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;
- Nghị định 15/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật an toàn thực phẩm;
- Luật phòng cháy và chữa cháy năm 2001, sửa đổi, bổ sung năm 2013;
- Nghị định 136/2020/NĐ-CP về hướng dẫn Luật phòng cháy và chữa cháy.
2. Cửa hàng tiện lợi là gì? |
Cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tiện ích là loại hình cửa hàng bán lẻ với nhiều loại sản phẩm, cơ hội phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. Các cửa hàng đáp ứng hầu hết các nhu cầu cơ bản của khách hàng như: mua bán hàng hóa, thức ăn nhanh, khu ăn uống, chuyển tiền, nhận hàng, bưu kiện vận chuyển hàng, thư từ,… Các cửa hàng tiện lợi cũng tương tự như vậy. Tương tự như cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng tiện lợi, nhưng mô hình này có một số tính năng nổi bật:
- Hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi với phong cách phục vụ nhanh nhẹn, năng động.
- Đáp ứng các nhu cầu cơ bản và nhanh chóng, như: thức ăn nhanh, thức ăn nhanh, bánh mì, mì gói, xúc xích, snack,...
- Mở cửa 24/24
- Theo nhóm đối tượng của cửa hàng, để hoạch định chính sách kinh doanh hợp lý, giờ kinh doanh sẽ thay đổi theo phong cách sống của khách hàng. Diện tích của cửa hàng tiện lợi không lớn không nhỏ, khoảng 50-160 mét vuông.
3. Điều kiện thành lập cửa hàng tiện lợi |
3.1 Lập cơ sở bán lẻ (Cửa hàng tiện lợi) thứ nhất
- Có kế hoạch về tài chính để lập Cửa hàng tiện lợi ;
- Không còn nợ thuế quá hạn trong trường hợp đã được thành lập tại Việt Nam từ 01 năm trở lên;
- Địa điểm lập Cửa hàng tiện lợi phù hợp với quy hoạch có liên quan tại khu vực thị trường địa lý.
3.2 Lập cơ sở bán lẻ (Cửa hàng tiện lợi) ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất
- a)Trường hợp không phải thực hiện kiểm tra nhu cầu kinh tế: Đáp ứng các điều kiện như điều kiện thành lập cửa hàng tiện lợi thứ nhất.
- b)Trường hợp phải thực hiện kiểm tra nhu cầu kinh tế: Ngoài đáp ứng các điều kiện về thành lập cửa hàng tiện lợi thứ nhất thì còn phải đáp ứng các tiêu chí Kiểm tra nhu cầu kinh tế như sau:
- Quy mô của khu vực thị trường địa lý chịu ảnh hưởng khi cơ sở bán lẻ hoạt động;
- Số lượng các cơ sở bán lẻ đang hoạt động trong khu vực thị trường địa lý;
- Tác động của cơ sở bán lẻ tới sự ổn định của thị trường và hoạt động kinh doanh của các cơ sở bán lẻ, chợ truyền thống trong khu vực thị trường địa lý;
- Ảnh hưởng của cơ sở bán lẻ tới mật độ giao thông, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy trong khu vực thị trường địa lý;
- Khả năng đóng góp của cơ sở bán lẻ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực thị trường địa lý, cụ thể:
+ Tạo việc làm cho lao động trong nước;
+ Đóng góp cho sự phát triển và hiện đại hóa ngành bán lẻ trong khu vực thị trường địa lý;
+ Cải thiện môi trường và điều kiện sống của dân cư trong khu vực thị trường địa lý;
+ Khả năng và mức độ đóng góp cho ngân sách nhà nước.
4. Thủ tục xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cửa hàng tiện lợi |
a) Hồ sơ cần chuẩn bị gồm:
STT | Tên giấy tờ | Quy cách |
1 | Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp | Bản chính |
2 | Điều lệ công ty | Bản chính |
3 | Danh sách cổ đông sáng lập (công ty cổ phần)/danh sách thành viên (công ty TNHH từ 2 thành viên trở lên) | Bản chính |
4 | CCCD/CMND/hộ chiếu của người đại diện pháp luật/ người đại diện theo ủy quyền/ người được ủy quyền thực hiện nộp hồ sơ | Sao y công chứng |
5 | Giấy ủy quyền (trường hợp người đại diện pháp luật không trực tiếp nộp hồ sơ);
| Bản chính |
b) Nơi nộp hồ sơ
Nộp hồ sơ tới Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Tài chính tỉnh – nơi công ty đặt trụ chính để xin cấp giấy phép đăng ký kinh doanh.
c) Thời gian giải quyết
Trong vòng 3 - 5 ngày làm việc, tính từ lúc nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
5. Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy |
Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy bao gồm:
Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy;
Bản sao các giấy tờ:
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
Giấy chứng nhận thẩm duyệt về PCCC;
Văn bản nghiệm thu về PCCC.
Bảng thống kê các phương tiện phòng cháy chữa cháy, phương tiện và thiết bị cứu người;
Phương án chữa cháy;
Danh sách các nhân viên đã qua huấn luyện về PCCC;
Quyết định thành lập đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở.
b) Thời gian làm việc: 5 - 15 ngày làm việc
c) Nơi nộp hồ sơ: Cục Cảnh sát PCCC thuộc Bộ Công an và Phòng Cảnh sát PCCC.
6. Thủ tục xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho cửa hàng tiện lợi |
a) Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm; (Bản sao có xác nhận của cơ sở).
- Bản thuyết minh về cơ sở vật chất; trang thiết bị; dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (Có xác nhận của cơ sở)
- Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh
- Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm; hoặc quy trình bảo quản; phân phối sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất; trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.
- Giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm
- Giấy xác nhận đủ sức khoẻ chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất; kinh doanh thực phẩm
b) Cơ quan có thẩm quyền cấp: Bộ Y tế
c) Thời gian và hiệu lực giấy phép VSATTP
- Thời gian giải quyết hồ sơ xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ quan từ 20 – 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
7. Dịch vụ cung cấp về thủ tục pháp lý tại HTDNV Group |
Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn giấy tờ pháp lý cho doanh nghiệp được HTDNV Group hỗ trợ thủ tục một cách nhanh chóng và đơn giản. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi:
✅Đại diện cho doanh nghiệp tiến hành các thủ tục;
✅ Tư vấn và soạn thảo hồ sơ thay đổi phù hợp với yêu cầu của khách hàng và quy định của pháp luật;
✅ Hoàn thiện hồ sơ cho quý khách hàng;
✅ Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh;
✅ Hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh.
Toàn bộ bài viết về gia hạn vốn góp đầu tư. "HTDNV Group có kinh nghiệm và năng lực cung cấp các dịch vụ tư vấn liên quan đến Doanh nghiệp và đầu tư. Vui lòng tham khảo về dịch vụ của chúng tôi và liên hệ với đội ngũ Hành Trình Doanh Nghiệp Việt của chúng tôi thông qua website: www.htdnv.vn ".
Sau khi hoàn tất các thủ tục thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần thực hiện nghĩa vụ kê khai và nộp thuế định kỳ theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, quá trình này không chỉ đòi hỏi sự chính xác mà còn tốn nhiều thời gian và công sức. Vì thế chúng tôi luôn có đội ngũ hỗ trợ "Kê khai báo cáo thuế" với chi phí chỉ từ 500.000đ cho Quý doanh nghiệp vừa mới thành lập.
►►► Dịch vụ kế toán thuế tại HTDNV Group
HTDNV Group tự hào là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thuế trọn gói cho doanh nghiệp, bao gồm:
✅ Kê khai và nộp tờ khai thuế: Hỗ trợ doanh nghiệp kê khai thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và các loại thuế khác theo quy định.
✅ Quyết toán thuế: Thực hiện quyết toán thuế cuối năm, đảm bảo số liệu chính xác, hợp lệ và giảm thiểu rủi ro bị truy thu hoặc phạt do sai sót.
✅ Tư vấn và tối ưu thuế: Đưa ra giải pháp tối ưu chi phí thuế hợp pháp, giúp doanh nghiệp giảm gánh nặng tài chính.
✅ Đại diện làm việc với cơ quan thuế: Giải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ thuế, hoàn thuế, xử lý vi phạm hành chính về thuế nếu có.
►►► Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, HTDNV Group giúp doanh nghiệp tuân thủ quy định pháp luật về thuế mà không lo lắng về các thủ tục phức tạp.
Trên đây là những nội dung cơ bản về "Để mở cửa hàng tiện lợi cần xin giấy phép ATTP không?". Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp HTDNV GROUP để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.
Với quan điểm vì lợi ích cao nhất của khách hàng, chúng tôi – HTDNV GROUP xin cam kết:
👉 | Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng dịch vụ. |
👉 | Hỗ trợ trọn gói thủ tục, hồ sơ. |
👉 | Đảm bảo thời gian hoàn thành hồ sơ nhanh chóng, đúng hẹn. |
👉 | Đảm bảo đúng những quy định pháp luật. |
👉 | Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan về pháp lý khi thành lập và vận hành. |
👉 | Đồng hành và hỗ trợ xử lý những vấn đề phát sinh. |
Bài viết liên quan:
- Dịch vụ hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói, giá rẻ 2024
- Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm có thời hạn bao lâu? Hồ sơ, thủ tục chi tiết
- Mở tiệm bánh kem nhỏ thì cần xin giấy phép gì? Dịch vụ xin cấp giấy phép trọn gói, giá rẻ
- Mở tiệm bánh mì thì cần loại giấy phép gì? Dịch vụ thủ tục trọn gói, giá rẻ tại TP HCM
- Xin giấy phép kinh doanh cửa hàng bán lẻ LPG thì cần những thủ tục gì? Hướng dẫn chi tiết
- Thủ tục mở hộ kinh doanh gas nhỏ lẻ, dịch vụ làm giấy phép kinh doanh trọn gói uy tín trên cả nước
- Để sản xuất bình gas mini thì cần những loại giấy tờ gì? Dịch vụ thành lập cơ sở sản xuất trọn gói, giá rẻ
- Người nước ngoài về Việt Nam đầu tư cần làm những thủ tục, hồ sơ gì để đúng pháp luật
- Người Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Philipines, Đức, Thái Lan muốn mở công ty kinh doanh nhỏ lẻ ở Việt Nam cần thủ tục gì?