• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247

Đăng ký sở hữu trí tuệ là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết để khẳng định được quyền của chủ sở hữu đối với sản phẩm đăng ký, khi cần đăng ký sở hữu trí tuệ cho sản phẩm, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với công ty Hành Trình Doanh Nghiệp Việt để được tư vấn và hướng dẫn thủ tục.

Đăng ký sở hữu trí tuệ là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết để khẳng định được quyền của chủ sở hữu đối với sản phẩm đăng ký, khi cần đăng ký sở hữu trí tuệ cho sản phẩm, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với công ty Hành Trình Doanh Nghiệp Việt để được tư vấn và hướng dẫn thủ tục.

Sở hữu trí tuệ là gì ?

Sở hữu trí tuệ, hay có khi còn gọi là tài sản trí tuệ, là những sản phẩm sáng tạo của bộ óc con người. Ðó có thể là tác phẩm văn học, âm nhạc, phần mềm máy tính, phát minh, sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp, v.v...Quyền sở hữu trí tuệ là các quyền đối với những sản phẩm sáng tạo nói trên. Trong số các quyền này có 2 quyền thường được nhắc đến là quyền tài sản và quyền nhân thân.

Đăng ký sở hữu trí tuệ là gì?
Đăng ký sở hữu trí tuệ là một hình thức ghi nhận tài sản trí tuệ và chủ sở hữu, tác giả của tài sản trí tuệ đó trên hệ thống đăng bạ quốc gia, được pháp luật ghi nhận và bảo hộ. Các cá nhân, doanh nghiệp đăng ký sở hữu trí tuệ không những thúc đẩy hoạt động quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, góp phần tạo sự tin tưởng trong mối quan hệ với các đối tác mà còn giúp doanh nghiệp được bảo vệ cho quyền lợi của mình trước những hành vi sử dụng trái phép các quyền sở hữu trí tuệ đó, bảo đảm sự cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp.

 

 

Tại sao phải đăng ký sở hữu trí tuệ?
Bạn nghĩ sao khi một sản phẩm đầu tư bao công sức, tiền bạc, thời gian….vv trong một ngày bị mất vào tay đối thủ bởi lý do chưa đăng ký sở hữu trí tuệ cho sản phẩm đó, chắc chắn thiệt hại là rất lớn.

Theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ, quyền sở hữu chỉ phát sinh khi chủ sở hữu đã tiến hành nộp đơn đăng ký và được cơ quan đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký cho đối tượng Sở Hữu Trí Tuệ.

Mặc dù việc đăng ký là tự nguyện, không phải là thủ tục hành chính bắt buộc nhưng với các lý do sau đây, khách hàng nên cân nhắc tiến hành đăng ký sở hữu trí tuệ nhanh nhất có thể.

  • Chỉ khi đăng ký và được cơ quan đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký cho sản phẩm, quyền sở hữu trí tuệ của sản phẩm mới được phát huy.
  • Chỉ khi đăng ký, chủ sở hữu mới được pháp luật bảo vệ;
  • Chỉ khi đăng ký, chủ sở hữu mới được độc quyền sử dụng sản phẩm đăng ký trên toàn lãnh thổ Việt Nam;
  • Chỉ khi đăng ký, chủ sở hữu mới được phép chuyển nhượng, cho phép bên khác sử dụng và thu được khoản phí cho việc này;
  • Chỉ khi đăng ký, chủ sở hữu mới hoàn toàn yên tâm đầu tư cho việc phát triển, mở rộng sản phẩm mà không lo sợ bị bên khác làm nhái, làm giả

Đặc biệt trong nền kinh tế tri thức sâu rộng và hội nhập thị trường như hiện nay, đăng ký sở hữu trí tuệ là một trong những điều mà các doanh nghiệp cần phải quan tâm và đánh giá được sự cần thiết của nó. Doanh nghiệp dù trong nước hay nước ngoài, dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ cũng cần xây dựng một sự uy tín với đối tác và người tiêu dùng, đăng ký tài sản trí tuệ là căn cứ pháp lý để phát triển những lợi ích của mình.

Sở hữu trí tuệ trong nước và quốc tế, bao gồm:
+ Đăng ký nhãn hiệu, bản quyền tác giả, kiểu dáng công nghiệp
+ Đăng ký giải pháp hữu ích, sáng chế
+ Đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng (lixang)
+ Gia hạn/duy trì/cấp lại/hủy bỏ hiệu lực văn bằng bảo hộ
+ Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ khi có đề nghị hủy bỏ hiệu lực văn bằng bảo hộ

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ Đăng Ký Bảo Hộ Sở Hữu Trí Tuệ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi - Hành Trình Doanh Nghiệp Việt. Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!

𝑯𝒐𝒕𝒍𝒊𝒏𝒆 : 📲 090 920 62 47 - 0902.688.326

𝑳𝒊𝒏𝒌 𝑭𝒂𝒄𝒆𝒃𝒐𝒐𝒌: https://www.facebook.com/htdnv

𝑳𝒊𝒏𝒌 web: https://htdnv.vn

𝑬𝒎𝒂𝒊𝒍: cskh@htdnv.vn

Địa chỉ: 114 Đường số 10, KDC CityLand, P.10, Gò Vấp, Ho Chi Minh City, Vietnam

 

social