• Mail: htdnv247@gmail.com
  • 0909 206 247 - 089 883 5656

Bột là sản phẩm thiết yếu và quan trọng trong ngành thực phẩm. Yêu cầu kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, an toàn trong quá trình sản xuất. Để đảm bảo an toàn thực phẩm quy định pháp luật và đáp ứng yêu cầu của cơ quan quản lý, cơ sở sản xuất bột cần phải có các giấy phép cần thiết. Vậy cơ sở sản xuất bột cần những giấy phép gì? Hãy theo dõi qua bài viết dưới đây của HTDNV Group để giải đáp thắc mắc trên nhé!

1. Cơ sở pháp lý
  • Luật doanh nghiệp 2020;
  • Luật an toàn thực phẩm 2010;
  • Nghị định 01/2021/NĐ-CP
  • Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT
2. Ngành nghề kinh doanh công ty sản xuất tinh bột các loại

Trong số những ngành nghề mà pháp luật Việt Nam quy định, các công ty, nhà sản xuất bột nói chung hay cụ thể như công ty sản xuất bột sắn, công ty sản xuất bột năng, nhà máy sản xuất bột sắn,… đều phải đăng ký kinh doanh với

Mã ngành 1062 – 10620: Sản xuất bột năng . sản phẩm bột năng và tinh bột

Nhóm này bao gồm:

  • Sản xuất tinh bột từ khoai tây, ngô...
  • Sản xuất bột ngô;
  • Sản xuất glucose, mật ong nhân tạo, inulin...
  • Sản xuất gluten;
  • Sản xuất bột sắn và các sản phẩm phụ từ sắn;
  • Sản xuất dầu ngô.

Loại trừ:

  • Sản xuất đường (lactose) được phân vào nhóm 10500 (Chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa);
  • Sản xuất đường mía hoặc đường cải được phân vào nhóm 10720 (Sản xuất đường).
3. Thủ tục thành lập công ty sản xuất và kinh doanh các loại bột

Bước 1:  Đăng ký giấy phép kinh doannh

a) Hồ sơ gồm:

  • Giấy đề nghị thành lập công ty;
  • Điều lệ doanh nghiệp;
  • Danh sách cổ đông sáng lập (công ty cổ phần)/danh sách thành viên (công ty TNHH từ 2 thành viên trở lên);
  • Bản sao công chứng CCCD/CMND/hộ chiếu của người đại diện pháp luật;
  • Bản sao công chứng CCCD/CMND/hộ chiếu của thành viên góp vốn là cá nhân (công ty TNHH) hoặc cổ đông góp vốn là cá nhân (công ty cổ phần);
  • Văn bản cử người đại diện theo ủy quyền của tổ chức;
  • Bản sao có công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của người đại diện theo ủy quyền;
  • Giấy ủy quyền (trường hợp người đại diện pháp luật không trực tiếp nộp hồ sơ);
  • Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/hộ chiếu của người được ủy quyền thực hiện nộp hồ sơ.

b) Nơi nộp hồ sơ

Nộp hồ sơ tới Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Tài chính tỉnh – nơi công ty đặt trụ chính để xin cấp giấy phép đăng ký kinh doanh.

c) Thời gian giải quyết

Trong vòng 3 - 5 ngày làm việc, tính từ lúc nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh công ty bảo vệ.

Bước 2: Xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm

a) Hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
  • Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;
  • Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành.

b) Cơ quan có thẩm quyền cấp :

  • Sở Y tế cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở chế biến thức ăn
  • Sở Công thương cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

c) Thời gian giải quyết: Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nếu đủ điều kiện thì phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; trường hợp từ chối thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

4. Thủ tục công bố sản phẩm các loại bột

a) Hồ sơ công bố cần chuẩn bị gồm

  • Bản tự công bố sản phẩm theo Mẫu 1 Nghị định số 15/2018/NĐ-CP
  • Bản kê khai thông tin chi tiết sản phẩm
  • Phiếu kết quả kiểm nghiệm trong vòng 12 tháng với đủ tất cả chỉ tiêu theo quy định
  • Mẫu sản phẩm
  • Mẫu nhãn sản phẩm, nhãn phụ sản phẩm, nội dung in trên nhãn
  • Kế hoạch giám sát định kỳ cho sản phẩm
  • Giấy chứng nhận lưu hành tự do (nếu là sản phẩm nhập khẩu)
  • Giấy phép kinh doanh có ngành nghề kinh doanh thực phẩm
  • Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm
  • Chứng chỉ phù hợp tiêu chuẩn HACCP hoặc ISO 22000 (nếu có)
  • Bản dịch sang tiếng Việt từ các loại giấy tờ có tiếng nước ngoài

b) Nơi nộp hồ sơ

Ban Quản lý An toàn thực phẩm nếu trụ sở tại Thành phố, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm nếu cơ sở ở tỉnh thành khác

c) Thời gian giải quyết: 04-06 ngày làm việc

 

 5. Dịch vụ cung cấp về thủ tục công bố, Giấy Phép an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm nghiệm tại HTDNV Group

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn giấy tờ pháp lý cho doanh nghiệp, dịch vụ về thủ tục công bố, kiểm nghiệm, giấy phép ATTP được HTDNV Group hỗ trợ thủ tục một cách nhanh chóng và đơn giản. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi:

Đại diện cho doanh nghiệp tiến hành các thủ tục;

Tư vấn và soạn thảo hồ sơ thay đổi phù hợp với yêu cầu của khách hàng và quy định của pháp luật;

Hoàn thiện hồ sơ cho quý khách hàng;

Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh;

Hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Toàn bộ bài viết về gia hạn vốn góp đầu tư. "HTDNV Group có kinh nghiệm và năng lực cung cấp các dịch vụ tư vấn liên quan đến Doanh nghiệp và đầu tư. Vui lòng tham khảo về dịch vụ của chúng tôi và liên hệ với đội ngũ Hành Trình Doanh Nghiệp Việt của chúng tôi thông qua website: www.htdnv.vn ".

Sau khi hoàn tất các thủ tục thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần thực hiện nghĩa vụ kê khai và nộp thuế định kỳ theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, quá trình này không chỉ đòi hỏi sự chính xác mà còn tốn nhiều thời gian và công sức. Vì thế chúng tôi luôn có đội ngũ hỗ trợ "Kê khai báo cáo thuế" với chi phí chỉ từ 500.000đ cho Quý doanh nghiệp vừa mới thành lập.

►►► Dịch vụ kế toán thuế tại HTDNV Group

HTDNV Group tự hào là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thuế trọn gói cho doanh nghiệp, bao gồm:

Kê khai và nộp tờ khai thuế: Hỗ trợ doanh nghiệp kê khai thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và các loại thuế khác theo quy định.

Quyết toán thuế: Thực hiện quyết toán thuế cuối năm, đảm bảo số liệu chính xác, hợp lệ và giảm thiểu rủi ro bị truy thu hoặc phạt do sai sót.

Tư vấn và tối ưu thuế: Đưa ra giải pháp tối ưu chi phí thuế hợp pháp, giúp doanh nghiệp giảm gánh nặng tài chính.

Đại diện làm việc với cơ quan thuế: Giải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ thuế, hoàn thuế, xử lý vi phạm hành chính về thuế nếu có.

►►► Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, HTDNV Group giúp doanh nghiệp tuân thủ quy định pháp luật về thuế mà không lo lắng về các thủ tục phức tạp.

Trên đây là những nội dung cơ bản về "Có cần giấy phép kinh doanh khi mở xưởng sản xuất bột không?"Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp  HTDNV GROUP  để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Với quan điểm vì lợi ích cao nhất của khách hàng, chúng tôi – HTDNV GROUP xin cam kết:

👉

Không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào khi sử dụng dịch vụ.

👉

Hỗ trợ trọn gói thủ tục, hồ sơ.

👉

Đảm bảo thời gian hoàn thành hồ sơ nhanh chóng, đúng hẹn.

👉

Đảm bảo đúng những quy định pháp luật.

👉

Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan về pháp lý khi thành lập và vận hành

👉

Đồng hành và hỗ trợ xử lý những vấn đề phát sinh.

 


Bài viết liên quan:

social